Cốc Cốc ứng dụng Unified ID 2.0 để giữ gìn việc định danh cho đơn vị phát hành truyền thông

15:20, 11/08/2021

Mới đây, nền tảng quảng cáo "Make in Vietnam" của Cốc Cốc thông báo sẽ ứng dụng Unified ID 2.0 - một giải pháp mã nguồn mở, có tính hợp tác cho một tương lai quảng cáo không cookie.

Theo đó, nền tảng quảng cáo này đã ưu tiên việc sử dụng Unified ID 2.0 để giữ vững nguyên tắc cung cấp nội dung miễn phí cho người dùng, đổi lại bằng các quảng cáo phù hợp. Unified ID 2.0 sẽ giúp các đơn vị phát hành mã hoá dữ liệu bên thứ nhất của họ và cho phép các nhà quảng cáo tối ưu hóa dữ liệu khách hàng, đồng thời đo lường các khoản đầu tư truyền thông mà không cần cookie của bên thứ ba.

Được khởi xướng bởi The Trade Desk, Unified ID 2.0 cung cấp giải pháp thay thế cho cookie của bên thứ ba dưới dạng mã định danh xác thực, tuân thủ quyền bảo mật, được gắn với các địa chỉ email mã hóa. Unified ID 2.0 đã được chia sẻ với IAB’s Tech Lab (phòng thí nghiệm công nghệ của Cục Quảng cáo Tương tác) để cho phép giải pháp kỹ thuật số này trở thành mã nguồn mở và nhanh chóng được ứng dụng trong khắp hệ sinh thái quảng cáo, từ các đơn vị phát hành, người mua quảng cáo, đến các nhà cung cấp công nghệ.

"Khi ngành quảng cáo tiếp tục số hóa và chúng ta đang chứng kiến lượt tiếp cận đáng kể từ các kênh kỹ thuật số, thì Unified ID 2.0 là một sự nâng cấp và cải tiến cho những tiêu chuẩn hiện tại của ngành", bà Đào Thu Phương - Phó Giám đốc điều hành trình duyệt Cốc Cốc chia sẻ.

"Cùng với các đối tác quảng cáo, chúng tôi có thể tiếp tục tạo ra những nội dung chất lượng cao và những câu chuyện mà khán giả yêu thích, mà vẫn đảm bảo không làm phiền họ với quá nhiều quảng cáo. Chúng tôi mong muốn tiếp tục quan hệ bền chặt với người dùng, lẫn các nhà quảng cáo" - bà Đào Thu Phương cho biết thêm.

Cốc Cốc ứng dụng Unified ID 2.0 để giữ gìn việc định danh cho đơn vị phát hành truyền thông - Ảnh 1.

"Chúng tôi rất hoan nghênh Nền tảng Quảng cáo Cốc Cốc tham gia ứng dụng Unified ​​ID 2.0 vì đây là một bước tiến quan trọng đối với tương lai của hệ sinh thái Internet mở", Bihao Pan - Giám đốc cấp cao, Quan hệ đối tác của The Trade Desk cho biết.

"Bằng cách hợp tác, tất cả chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một môi trường Internet tốt hơn, có nhận thức rõ hơn về quyền bảo mật, trên tất cả các thiết bị và các nền tảng. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi giải pháp này tiếp tục được đông đảo các đơn vị áp dụng và quy mô ID phát triển không ngừng".

Unified ID 2.0 là bản nâng cấp của giải pháp định danh, một giải pháp kỹ thuật số mã nguồn mở. Được phát triển ban đầu bởi The Trade Desk, Unified ID 2.0 là kết quả của sự hợp tác rộng rãi giữa các đơn vị phát hành truyền thông, người mua và các nhà cung cấp công nghệ trong toàn ngành quảng cáo.

Unified ID 2.0 đóng vai trò thay thế cho cookie của bên thứ ba nhằm cải thiện tính minh bạch, quyền bảo mật và kiểm soát của người dùng, trong khi vẫn giữ được giá trị trao đổi giữa xem nội dung miễn phí, đổi lại bằng các quảng cáo phù hợp trên tất cả các kênh quảng cáo và thiết bị khác nhau.

Prebid.org, tổ chức độc lập được hình thành để đảm bảo và thúc đẩy thị trường quảng cáo công bằng và minh bạch, đã đồng ý đảm nhận công tác vận hành Unified ID 2.0. Prebid sẽ bắt đầu vai trò này trong nửa cuối năm nay.

Thiên Thanh (T/h)