Công cụ AI mới của Spotify tạo danh sách phát cho mọi cài đặt hoặc cảm giác mà bạn yêu cầu

09:38, 09/04/2024

Spotify đang tiếp tục khai thác AI để tăng cường dịch vụ của mình với một tính năng mới cho phép người dùng tạo danh sách phát bằng lời nhắc văn bản. Được đặt tên là Danh sách phát AI, tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm và có sẵn trên các thiết bị Android và iOS cho người đăng ký trả phí ở Úc và Vương quốc Anh.

Giao diện của tính năng Danh sách phát AI.

Đồng thời, người dùng có thể sáng tạo như yêu cầu các đề xuất được cá nhân hóa để "ôm bộ não của họ ấm áp" hoặc khiến họ cảm thấy như nhân vật chính của một bộ phim, Spotify gợi ý.

Công ty nói rằng để có kết quả tốt nhất, lời nhắc nên chứa sự kết hợp của tâm trạng, thể loại, nghệ sĩ hoặc khung thời gian. Để thử nghiệm với Danh sách phát AI, người dùng có thể nhấn vào nút "+" trong Thư viện của họ. Sau đó, họ có thể chọn một trong các lời nhắc hiện có hoặc nhập lời nhắc của riêng họ. Công cụ này sẽ cung cấp một số bài hát, có thể được xem trước, thêm hoặc xóa. Người dùng cũng có thể sửa đổi kết quả và yêu cầu một cái gì đó "rock hơn" hoặc "ít buồn hơn". Khi họ hài lòng với danh sách phát, họ có thể nhấp vào Tạo.

Spotify sẽ tiếp tục lặp lại tính năng mới trong những tháng tới. Kỳ lân Thụy Điển đã ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo đầu tiên của mình, AI DJ, vào năm ngoái. Daniel Ek, Giám đốc điều hành của công ty, đã trêu chọc các chức năng bổ sung được hỗ trợ bởi AI bao gồm tóm tắt podcast và quảng cáo âm thanh.

Theo Thenextweb

 

https://thenextweb.com/news/spotifys-new-ai-tool-creates-playlists