Cộng đồng doanh nghiệp cùng chung tay xây dựng làng nghề Duyên Thái

Minh Anh 12:08, 12/10/2022

Ngày 11/10 tại Hà Nội, Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ xã Duyên Thái tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp năm 2022 nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 nhằm chia sẻ những khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Trên địa bàn xã Duyên Thái hiện có gần 200 công ty, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định kinh tế xã hội, góp phần tích cực vào việc giải quyết công ăn, việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Đồng hành cùng các doanh nghiệp trên địa bàn, xã đã có những bước phát triển về kinh tế xã hội đáng khích lệ.

Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ, hiệu quả và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhìn chung đã được nâng cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Oánh, Chủ tịch UBND xã Duyên Thái cho biết: Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và nhiều biến động, UBND xã Duyên Thái đã áp dụng các giải pháp linh hoạt, kịp thời, phù hợp với những diễn biến của tình hình mới; cùng với sự cố gắng, nỗ lực của công ty doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân xây dựng xã Duyên Thái ngày càng phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện.

Hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã cũng được quan tâm đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp, sửa chữa như đường từ Cống Chui đôi thôn Duyên Trường đến trung tâm xã, đường từ trung tâm xã sang thôn Phúc Am, cải tạo lòng đường, vỉa hè đường diện mạo nông thôn mới của xã nhà có nhiều khởi sắc sáng, xanh, sạch đẹp hơn, bình yên hơn. Bên cạnh việc thực hiện xây dựng phát triển kinh tế xã hội.

Công tác xã hội hóa các công trình văn hóa như: Khu công viên vườn hoa trước cửa UBND xã và các đèn LED trang trí, trồng cây xanh, đoạn đường hoa tự quản đã đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát triển dịch vụ, du lịch.

Hiện nay, Hiệp hội doanh nghiệp xã Duyên Thái đang đứng trước những thời cơ, vận hội, nhưng cũng đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ, đặc biệt là trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp, đặc biệt sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp của hoạt động phát triển của các doanh nghiệp. Trước bối cảnh đó, đội ngũ doanh nghiệp phải nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh vượt qua mọi khó khăn để xây dựng làng nghề Duyên Thái ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Xuân Tùng