Cổng DVC quốc gia: Hỗ trợ người lao động, DN bị ảnh hưởng do COVID-19

10:03, 10/08/2021

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, BHXH Việt Nam và Ngân hàng Chính sách Xã hội xây dựng, hoàn thiện và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Cụ thể, từ đầu tháng 8, người lao động, doanh nghiệp có thể làm thủ tục để được hỗ trợ trên Cổng dịch vụ công quốc gia bằng cách truy cập vào địa chỉ "ncov.dichvucong.gov.vn". Các trường hợp nhận hỗ trợ bao gồm:

- Người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương;

- Người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất;

- Người lao động ngừng việc;

- Người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Theo số liệu từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến 18h ngày 9/8, Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia đã tiếp nhận trên 300 hồ sơ của người lao động và doanh nghiệp đăng ký nhận hỗ trợ và số lượng vẫn đang tăng lên từng giờ.

Ông Đặng Đức Thuận, Phó Chánh Văn phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cho biết: "Toàn bộ hệ thống biểu mẫu, bảng biểu đã được đưa lên cổng dịch vụ quốc gia cho từng chính sách. Khi người lao động gửi hồ sơ trực tuyến thì việc xử lý sẽ ngay lập tức được thực hiện. Chúng tôi không yêu cầu hồ sơ phức tạp mà chỉ cần bản sao, không cần bản sao công chứng hay có chứng thực. Chúng tôi đặt hết những nội dung khác vào công tác hậu kiểm sau này để đảm bảo hỗ trợ sớm nhất đến người dân".

PV (T/h)