Công nghệ đằng sau chế độ xem chân thực mới của Google trong Google Maps

18:33, 12/02/2023

Google muốn giúp những khách hàng dễ dàng tạo ra trải nghiệm thực tế hỗn hợp mạnh mẽ hơn bằng việc phát hành chính thức công cụ Google Cloud mới, Immersive Stream cho XR. Theo một bài đăng trên blog, công cụ này cho phép bạn quét mã QR hoặc nhấp vào liên kết để truy cập trải nghiệm thực tế hỗn hợp và ở hậu trường, Google Cloud GPU sẽ lưu trữ, kết xuất và truyền trực tuyến những trải nghiệm đó đến thiết bị của bạn.

Ảnh: Google.

Google cho biết họ đã sử dụng công nghệ này cho chế độ xem nhập vai mới trong Google Maps, cho phép người dùng xem mô hình 3D của một số thành phố được phủ lên bằng các chi tiết như giao thông và các nhà hàng lân cận. Nhưng công ty cũng nêu bật những cách khác để sử dụng Immersive Stream cho XR, chẳng hạn như đặt đồ nội thất ảo trong thực tế tăng cường ( không hẳn là một ý tưởng mới ) hoặc nhìn thấy ô tô ảo trong khi mua sắm ( cũng không phải là ý tưởng mới nhất ).

Immersive Stream cho XR lần đầu tiên được công bố tại Google I/O vào năm 2022, nhưng bên cạnh tính khả dụng rộng rãi của nó vào thứ Năm, Google cũng tiết lộ rằng nó hiện hỗ trợ nội dung được tạo trong Unreal Engine 5. Unreal Engine đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với các nhà phát triển trò chơi, nhưng đó là được sử dụng cho nhiều ứng dụng không phải trò chơi và việc bổ sung hỗ trợ cho UE5 có thể là một lợi ích cho các nhà phát triển muốn tận dụng Immersive Stream cho XR.

Thành Nam (T/h)