Công nghệ mới giúp tăng tốc mạng di động

13:33, 14/03/2014

Hãng Artemis của Mỹ vừa công bố công nghệ mạng di động mới có tên pCell giúp khắc phục những vấn đề đang tồn tại của các trạm phát di động thông thường hiện nay, nhất là khả năng tăng tốc độ cả trong điều kiện nghẽn mạch.

Sự gia tăng nhanh chóng của các thiết bị dộng đã dẫn tới bùng nổ về nhu cầu sử dụng dữ liệu di động trên các mạng di động, khiến chúng trở nên chậm chạp khi quá tải và luôn cần băng thông lớn hơn để đáp ứng. Artemis Networks hy vọng công nghệ pCellc của họ sẽ giải quyết vấn đề này, giúp mang lại khả năng truyền dữ liệu di động ở tốc độ tối đa mà không cần phải quan tâm tới lượng người dùng tại một thời điểm nhiều hay ít.

Các trạm gốc di động ứng dụng công nghệ pCell được cho là có khả năng loại bỏ sự nghẽn mạng, vùng “chết” và các kết nối thiếu tin cậy, đồng thời mang lại cho người dùng di động những trải nghiệm băng rộng tương đương với cáp quang.

Các trạm gốc của Artemis, còn gọi là “pWaves”, được đặt tại các trạm mạng di động. Chúng không cần phải đặt giữa các điểm trung chuyển giữa các tháp di động và do vậy có thể tiết kiệm được chi phí. Theo Artemis, chi phí vận hành các trạm gốc này rẻ hơn và có hiệu suất cao hơn các trạm di động thông thường. Quan trọng nhất là các trạm này có thể cung cấp dịch vụ tốc độ cao mà không bị ảnh hưởng bởi số lượng và sự phân bổ về mặt địa lý của người dùng.

Artemis Networks đã có buổi trình diễn công nghệ trên tại Đại học Columbia, Mỹ. Tại buổi trình diễn này, Artemis Networks đã cho phát truyền dẫn tín hiệu video 4K thông qua mạng di động pCell. Hãng này đặc biệt nhấn mạnh tới khả năng ứng dụng của pCell trên mạng di động 4G tốc độ cao.

Gia Nguyễn (Gizmag)