Công nghệ nhận diện khuôn mặt khi đeo khẩu trang đắt hàng

Minh Phương 15:12, 19/03/2020

Hệ thống nhận diện khuôn mặt cho tỷ lệ nhận dạng đạt khoảng 95% với người đeo khẩu trang của Hanwang đã đem về cho công ty hơn 2 triệu đơn đặt hàng.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt cho tỷ lệ nhận dạng đạt khoảng 95% với người đeo khẩu trang của Hanwang đã đem về cho công ty hơn 2 triệu đơn đặt hàng.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ virus corona đã khiến những công nghệ nhận dạng khuôn mặt như Face ID của Apple trở nên vô dụng vì hầu hết người dân hiện nay đều đeo khẩu trang. Điều này vô tình đặt ra một câu hỏi hóc búa cho giới chính phủ và các công ty phụ thuộc nhiều vào công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Hanwang Technology, một công ty công nghệ có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống nhận diện khuôn mặt cho tỷ lệ nhận dạng đạt khoảng 95% với người đeo khẩu trang. Financial Times cho biết, bước đột phá của Hanwang đã đem về cho công ty hơn 2 triệu đơn đặt hàng camera nhận diện ở lối vào trên khắp thế giới.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt cho tỷ lệ nhận dạng đạt khoảng 95% với người đeo khẩu trang của Hanwang.

Theo Huang Lei, giám đốc kỹ thuật Hanwang cho biết ngay từ trước khi dịch bệnh bùng phát, công ty đã nhận được yêu cầu nâng cấp phần mềm cho các bệnh viện tại tỉnh Hồ Bắc để nhận diện các y tá đeo khẩu trang.

"Chúng tôi sẽ không chờ đợi dịch bệnh hay một thứ gì đó bùng nổ mới bắt đầu hành động. Chỉ cần có từ 3-5 khách hàng cùng yêu cầu một hệ thống tương tự, chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt tay vào làm việc", ông Huang nói.

Hanwang cung cấp hai sản phẩm công nghệ chính tới người dùng. Một sản phẩm nhận dạng “đơn kênh” sử dụng chủ yếu cho các lối vào của tòa nhà chung cư, văn phòng. Sản phẩm thứ hai là nhận dạng “đa kênh” sử dụng nhiều góc camera giám sát cùng lúc, có thể cho kết quả xác định đám đông đồng thời 30 người trong môt giây.

Minh Phương