Cổng thanh toán cam kết mở rộng kết nối dịch vụ công trực tuyến
Tại lễ ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán Quốc gia (PAYGOV), các trung gian kết nối thể hiện quyết tâm chung tay giải quyết khâu thanh toán, vốn là điểm nghẽn của dịch vụ công.
- Ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
- Các hãng xe vận tải đồng loạt triển khai thanh toán VNPAY-QR
- Xe buýt số 68 chính thức triển khai thanh toán bằng VNPayQR
- NextPay công bố thiết bị thanh toán vạn năng SmartPos
- Facebook, PayPal đã gia nhập ứng dụng Gojek của Indonesia
- Samsung sắp phát hành thẻ ghi nợ Samsung Pay
NAPAS là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia xây dựng giải pháp thanh toán và quy trình nghiệp vụ thanh quyết toán cho Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PAYGOV). Chức năng thanh toán do NAPAS và các trung gian thanh toán khác cung cấp để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tiếp các khoản phí, lệ phí với các cơ quan chính phủ.
Hệ thống cổng thanh toán/ví điện tử kết nối thanh toán dịch vụ công trực tuyến
Thông qua kết nối đến cổng thanh toán điện tử NAPAS, PAYGOV cho phép hơn 100 triệu khách hàng sử dụng thẻ nội địa và tài khoản thanh toán của tất cả các ngân hàng Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên phạm vi 63 tỉnh thành trên toàn quốc một cách an toàn, nhanh chóng, hỗ trợ đa thiết bị, đa kênh thanh toán với các tính năng nổi trội như: thanh toán trực tiếp các khoản phí, lệ phí, tự động trả phí định kỳ, tra soát - khiếu nại, quản lý rủi ro, gian lận giả mạo.
Tại sự kiện, Cục Tin học hóa, Bộ TTTT và NAPAS thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia - PAYGOV. Các bên cam kết tiếp tục mở rộng phạm vi kết nối trong thời gian tới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov
Ông Nguyễn Quang Hưng – Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: "Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị quản lý, vận hành hệ thống chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử quốc gia, với thâm niên hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực thanh toán, chúng tôi luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phát triển các giải pháp thanh toán hiện đại, thuận tiện, an toàn cho người dùng và đặc biệt chú trọng phối hợp với các bộ/ ngành/ đơn vị hành chính công phát triển các giải pháp hỗ trợ thanh toán dịch vụ công để góp phần triển khai hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020."
PAYGOV do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng để kết nối các dịch vụ thanh toán trung gian.
Hệ thống cho phép các đơn vị cung cấp dịch công quản lý chi tiết từng khoản thanh toán, theo dõi các luồng tiền được chuyển trực tiếp vào KBNN. Trước mắt, PAYGOV triển khai dịch vụ thanh toán hành chính công, tiến tới là thanh toán dịch vụ thiết yếu như thanh toán hóa đơn điện, nước, nộp phạt vi phạm hành chính.
Minh Anh (T/h)