Công ty Xuân Cương: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào trong công tác quản lý, điều hành

Thùy Dung 13:57, 10/07/2020

Không chỉ được biết đến là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh mạnh dạn đầu tư vào dịch vụ bến bãi tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Lạng Sơn. Giờ đây, Công ty TNHH Xuân Cương còn được mệnh danh là đơn vị đi đầu trong công tác ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm đầu thành lập, sự non nớt của một doanh nghiệp mới cùng với sự khó khăn chung của tình hình kinh tế trong và ngoài nước đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của doanh nghiệp. Đứng trước những khó khăn, ban lãnh đạo công ty đã đề ra những chiến lược đúng đắn, sáng suốt, giờ đây Công ty TNHH Xuân Cương (Công ty Xuân Cương) đã có bước chuyển mình rõ rệt. 

Đặc biệt, ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) luôn được Công ty Xuân Cương đầu tư và chú trọng. Tiếp đà phát triển, ban lãnh đạo công ty đã quyết định mở rộng thêm cả về quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động. Bên cạnh lĩnh vực ban đầu là gửi xe lưu bãi ngày đêm, khai thuế hải quan, cho thuê kho… Công ty Xuân Cương đã có thêm nhiều hoạt động khác như xây dựng, đào đắp vận chuyển đất đá công trình, vận tải hành khách bằng ô tô, xe điện… Tất cả đều được quản lý trên ứng dụng Xuân Cương online.

Bãi đỗ xe công của Công ty TNHH Xuân Cương tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị – Lạng Sơn.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm, Công ty Xuân Cương sử dụng thành thạo các phần mềm khai báo hải quan điện tử, thay mặt quý khách hàng hoàn thành thủ tục nhanh chóng và hiệu quả nhất, đáp ứng mọi nhu cầu về thủ tục hải quan cho khách hàng. Đồng thời kết nối thông tin giữa hải quan với công ty qua ứng dụng kiết xuất từ hệ thống phần mềm công ty đang sử dụng.

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty Xuân Cương hiện đang ứng dụng phần mềm IZIVAN - ứng dụng dành riêng cho chủ hàng. Với ứng dụng này chủ hàng có thể theo giõi quá trình và thời gian vận chuyển hàng hóa, đồng thời cập nhật giá cả của mỗi đơn hàng.

Công ty Xuân Cương hiện đang ứng dụng phần mềm IZIVAN - ứng dụng dành riêng cho chủ hàng.

Đặc biệt, hiện nay Công ty Xuân Cương đang triển khai hệ thống cắm Container lạnh điện tử. Công ty Xuân Cương là đơn vị đầu tiên ứng dụng hệ thống trên. Hệ thống cắm Container lạnh điện tử giúp công ty hoàn toàn bỏ được cách thức cắm Container đông lạnh thủ công. Nếu như trước kia việc cắm Container gây mất thời gian, lãng phí nguồn điện và phải theo giõi, trông coi. Thì giờ đây, công ty dễ dàng quản lý, cũng như tiết kiệm thời gian và công sức nhờ giám sát bằng tin học. Khách hàng có thể chủ động đăng ký số giờ cắm, hết giờ hệ thống sẽ tự gắt, những ổ cắm còn trống sẽ hiển thị trên phần mềm quản lý.

Bên cạnh đó, tổ bốc xếp cũng không còn phải hoạt động theo cách thức thủ công như trước. Giám sát sẽ quản lý hoàn toàn trên ứng dụng, với cách thức trên quản lý sẽ dễ dàng điều tiết nhân sự, tránh chồng chéo nhau.

Đội ngũ nhân viên Công ty Xuân Cương sử dụng thành thạo các phần mềm điện tử.

Hiện nay, với hơn 60 camera được lắp đặt toàn bãi, công ty dễ dàng quản lý cũng như nắm bắt được hết các hoạt động ra vào tại bến bãi. Với hơn 400 lao động ở các đơn vị phòng ban, Xuân Cương là một trong những doanh nghiệp có nhiều lao động nhất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Công ty đặc biệt chú trọng công tác đào tạo đội ngũ nhân viên, cán bộ trẻ nhằm đảm bảo sự nhiệt thành, và năng động cho bộ máy công ty. 

Tới đây, Công ty Xuân Cương sẽ tiếp tục triển khai 1 loạt các phần mềm để giám sát, kiểm tra toàn bộ trong công tác vận hành doanh nghiệp. Với tính sáng tạo và phát không ngừng áp dụng công nghệ vào quản lý, hiện nay Bãi xe cửa khẩu Hữu Nghị của Công ty Xuân Cương đã hình thành một hệ thống kho bãi đạt chuẩn quốc tế.

Thùy Dung