Covid-19 giúp phụ kiện thông minh tăng trưởng
Canalys đã dự đoán rằng doanh số bán các phụ kiện thông minh như dây đeo và thiết bị tai nghe không dây thực sự (TWS) sẽ tăng 30% trong năm tới do virus SARS-CoV-2.
Theo Neowin, công ty nghiên cứu này cho biết mọi người sẽ ngừng nâng cấp smartphone đắt tiền và thay vào đó tập trung vào các thiết bị phụ kiện rẻ hơn, các dây đeo thể thao cũng sẽ được hưởng lợi từ virus vì mọi người đang tìm cách trở nên khỏe mạnh hơn để bảo vệ chính mình.
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khỏe kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện
Bình luận về kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu Cynthia Chen của Canalys cho biết: “Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sức khỏe và tập luyện đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ đại dịch, đây là cơ hội tuyệt vời cho các thiết bị đeo được, chẳng hạn như của Xiaomi, Garmin, Fitbit và Huami,... Các hoạt động trong nhà như học tập từ xa, làm việc tại nhà và giải trí gia đình cũng như thể thao và giải trí ngoài trời cũng tiếp tục tăng lên, mở ra mức tăng trưởng lớn hơn mong đợi, đặc biệt đối với tai nghe TWS, chẳng hạn như tai nghe của Apple, Samsung, Jlab và QCY,…”.
Cũng theo dữ liệu do Canalys cung cấp, Bắc Mỹ và Trung Quốc có thị phần lớn nhất về doanh số bán phụ kiện thông minh toàn cầu, lần lượt là 28% và 24,2%. Tuy nhiên, đến năm 2024, mọi dự kiến sẽ thay đổi với Đại Trung Hoa chiếm 26,2% và châu Á - Thái Bình Dương chiếm 24,3%; Bắc Mỹ dự kiến sẽ giảm xuống 19,1%.
Bên cạnh đó, Canalys nói rằng bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng đối với các phụ kiện thông minh, các công ty công nghệ nên cẩn thận rằng họ vẫn cung cấp “trải nghiệm người dùng tuyệt vời” vì mọi người vẫn sẽ yêu cầu điều này. Hãng nghiên cứu này cho biết các công ty cần tiếp tục bổ sung các nâng cấp mới liên quan đến sức khỏe và giải trí trên thiết bị thông minh khi giá tiếp tục trở nên hợp lý hơn.
Minh Anh (Theo Neowin)