CSGT phát xăng, bánh mỳ miễn phí cho người về quê

22:24, 26/07/2021

Để người dân chạy xe máy về quê không dừng đỗ dọc đường, cảnh sát giao thông Gia Lai đã phát xăng, thức ăn, nước uống cho hàng trăm người.

Ngày 26/7, từng đoàn xe máy từ các tỉnh phía Nam tiếp tục đổ về Tây Nguyên, theo quốc lộ 14. Chạy suốt quãng đường dài hàng trăm km, khi đến chốt kiểm soát dịch cầu 110 - giáp ranh tỉnh Đăk Lăk, thuộc huyện Chư Pưh, Gia Lai, mọi người nghỉ ngơi, khai báo y tế, trước khi tiếp tục cuộc hành trình để về quê.

Nhằm đảm bảo người dân không dừng đỗ trong suốt hành trình, cảnh sát giao thông tại chốt tặng mỗi xe máy 1,5 lít xăng, nước uống, xôi, bánh chưng, cơm...

Từ sáng sớm, xăng được rót đầy vào các can và chai nhựa để sẵn ở cây xăng gần đó. Các can lớn được xe chuyện dụng của CSGT chở đến chốt. Đối với những chai xăng 1,5 lít, cảnh sát chở bằng xe ba gác. Mọi người lần lượt đến lấy xăng đổ vào xe. Một số chiến sĩ trực tiếp mang xăng đổ vào bình cho người dân. Trong vài giờ, hơn 400 người qua chốt đã nhận "tiếp tế".

Anh Nguyễn Văn Bình, 36 tuổi, công nhân ở Bình Phước chở vợ về quê ở Kon Tum. Anh cho biết, vì tình hình dịch bệnh còn kéo dài, công ty đóng cửa, cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh buộc phải về quê.

Suối quãng đường từ Bình Phước về Gia Lai, vượt hàng trăm cây số, qua nhiều chốt kiểm dịch, được chính quyền hỗ trợ nước, thức ăn, và hộ tống dọc đường. "Song ở chốt kiểm soát dịch Gia Lai, lần đầu tôi được tặng xăng", anh Bình nói.

Khi ăn nghỉ xong, những lao động về Kon Tum và các tỉnh miền Trung... được CSGT dẫn đường qua hết địa phận Gia Lai, dài 130 km.

CSGT tại chốt cầu 110, huyện Chư Pưh, Gia Lai tặng xăng cho người đi đường. Ảnh: Ngọc Oanh

Thượng tá Lương Thị Thu Quỳnh, Trưởng phòng CSGT tỉnh Gia Lai cho biết, việc tặng xăng và nhu yếu phẩm xuất phát từ thực tế tại các chốt, lực lượng chức năng đã đề xuất lên cấp trên đề nghị được hỗ trợ người dân nhu yếu phẩm. "Kinh phí do anh em trong cơ quan cùng mạnh thường quân đóng góp", thượng tá Quỳnh nói và cho biết việc này tiếp tục được duy trì hay không còn tuỳ vào số lượng người về quê những ngày tới.

Những ngày qua, khi lượng người chạy xe máy từ các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, TP HCM... về Tây Nguyên tăng cao, CSGT Gia Lai đã "hộ tống" hàng trăm xe máy qua địa phận nhằm đảm bảo an toàn giao thông và phòng chống dịch.

Từ cuối tháng 4 đến nay, Gia Lai ghi nhận 29 người dương tính nCoV, trong đó 5 ca đã xuất viện, 25 người đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Thừa Thiên Huế, sáng nay, CSGT chốt ở đỉnh đèo Hải Vân giáp ranh với TP Đà Nẵng đã đóng gói sẵn nước uống, bánh mỳ trong bao nylon để tặng cho người dân đi xe máy từ TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch. Những phần quà được sẵn trên bàn nhôm kèm lời chúc " bà con thượng lộ bình an".

CSGT Thừa Thiên Huế chuẩn bị sẵn quà tặng cho người về từ TP HCM bằng xe máy. Ảnh: Vạn An

Những ngày qua, trạm kiểm soát y tế đặt ở đèo Hải Vân tiếp nhận hàng nghìn người dân đi xe máy từ TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch.

Đa số là người dân Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và các tỉnh phía Bắc. CSGT đã tổ chức một số chuyến xe trung chuyển và dẫn đoàn cho người dân đi xe máy hơn 150 km từ đèo Hải Vân ra huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng CSGT huyện Phú Lộc, cho biết "thấy nhiều người dân đi xe máy quãng đường dài mệt mỏi, nên hai ngày qua đơn vị đã đóng gói nước, bánh để tặng cho bà con".

Nhu yếu phẩm phát miễn phí cho người dân gồm nước uống và các loại bánh. Ảnh: Vạn An

"Sáng 26/7, đơn vị tiếp nhận gần 300 người đi trên 141 xe máy đi từ TP HCM, Bình Dương về quê. Sau khi họ khai báo y tế, chúng tôi mời người dân ăn bánh, uống nước nghỉ ngơi tại chốt, rồi dẫn đường để họ tiếp tục hành trình", Thiếu tá Tuế nói.

Người dân trên đèo Hải Vân chờ CSGT dẫn đường. Ảnh: Vạn An

Trong đợt dịch thứ tư, Thừa Thiên Huế ghi nhận 15 ca nhiễm, trong đó 4 ca đi xe máy từ TP HCM, Bình Dương về.

Theo vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN