Cú hích công nghệ - Smartphone kiêm máy tính bảng Windows 7

08:00, 30/04/2011

Từ trước tới nay, Smartphone và máy tính bảng (tablet PC) là 2 thiết bị hoàn toàn khác nhau. Smartphone (điện thoại thông minh) là sự kết hợp của một chiếc điện thoại và một chiếc PDA. Còn Tablet PC (máy tính bảng) là máy tính laptop thiết kế dạng bảng với màn hình cảm ứng và không có keyboard. Nhưng một điều “điên rồ”, hay nói đúng hơn, một “cú hích công nghệ” đã xuất hiện khi các nhà sản xuất phần cứng quyết định tạo ra một giải pháp 2 trong 1 - AdvanceTC Magic W3 -  máy tính bảng chạy Windows 7 có khả năng gọi điện.

Các tính năng mới

“Thiết bị lai” AdvanceTC Magic W3 được thiết kế để cung cấp cho người sử dụng với cửa sổ đa nhiệm, đa phương tiện giải trí, kết nối mạng xã hội, có khả năng chuyển hướng cuộc gọi và lướt web hoàn hảo.

Để phù hợp với tính năng của một chiếc máy tính bảng, AdvanceTC đã tùy biến giao diện cho Windows 7 Home Premium thành bản Magic Telephony Touch UI, gồm biểu tượng thực hiện cuộc gọi, quay số, nhắn tin, lịch sử cuộc gọi và danh sách liên lạc. MAGIC W3 cũng giống như điện thoại Motorola Atrix, cho phép kết nối với màn hình lớn hơn và có thể hoạt động như một nettop PC thông qua chân đế HDMI. Đồng thời máy có khả năng bật lên mỗi khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Ngoài ra, Magic G3 còn có chức năng như một CPU di động. Chỉ cần một chân đế HDMI, chuột và bàn phím gắn qua cổng USB hoặc Bluetooth, thiết bị có thể sử dụng như một laptop trên đường đi hoặc như một máy tính để bàn. Ngay trên đường đi, người sử dụng có thể thoải mái lướt web, xem phim, đọc sách mà không cần phải căn chỉnh màn hình, nhờ một gia tốc được trang bị sẵn để thực hiện chức năng định hướng tự động đến chế độ “portrait” hoặc “landscape”.

Đặc điểm kỹ thuật

Magic G3 được trang bị bộ xử lý Atom Z530, tốc độ 1.6Ghz và sử dụng phiên bản chính thức của hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Thiết bị có màn hình cảm ứng 4,8 inch với độ phân giải 800x400 pixel, bộ nhớ RAM 1GB. Mặt trước máy là camera 1,3 megapixel, giúp thực hiện các cuộc đàm thoại video.

Với chiều dài 141mm, rộng 81,5m và dày 22mm, Magic W3 có kích thước không quá khổ trong lòng bàn tay, máy nặng 260 gram. Ấn tượng hơn là pin 3200 mAh 3.7V cho thời lượng pin kéo dài khoảng vài ngày. Máy cũng được tích hợp ổ đĩa đặc SSD 32GB, ngoài ra, khe cắm thẻ nhớ cho phép người dùng mở rộng dung lượng.

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh hoàn hảo với bộ mic đôi, máy thu phát và loa stereo sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất. Người sử dụng cũng sẽ dễ dàng điều chỉnh âm lượng volume với giao diện phần cứng có trang bị đầy đủ nút điều khiển âm thanh lên xuống thể hiện ở hai ký hiệu +/- truyền thống, phím gọi, phím kết thúc và các chế độ màn hình như một máy tính “xịn” – chế độ màn hình ngủ/màn hình chờ/màn hình sẵn sàng và cả khóa màn hình.

Đi kèm với “thiết bị lai” hứa hẹn này là bộ sạc và thiết bị kết nối I/O, kèm theo bộ nối nhỏ gọn 3,5mm.

Ưu điểm: tích hợp tính năng “2 trong 1”, giúp người sử dụng thuận tiện và tiết kiệm không gian. Những phần mềm tự động giúp tiết kiệm thời gian và loại bỏ bớt các thao tác phức tạp. Thời lượng pin “khủng” có thể cung cấp năng lượng sử dụng dài ngày.

Nhược điểm: Màn hình hiển thị nhỏ có thể gây khó khăn cho người sử dụng khi muốn soạn thảo văn bản hoặc gõ email dài. Độ phân giải tầm trung (800x400 pixel) là một hạn chế khi so sánh với smartphone hoặc tablet PC.

Thời điểm xuất xưởng: AdanceTC dự kiến sẽ cho ra mắt Magic G3 vào nửa đầu năm 2011.

Mức giá: cho đến thời điểm hiện tại, mọi thông tin vẫn bị giấu kín và nhà sản xuất chưa đưa ra mức giá cụ thể.

Thu Trang

TIN LIÊN QUAN