Cục Hàng không yêu cầu rà soát mở bán, đặt giữ chỗ các hãng bay dịp Tết
Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các địa phương trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.
Các hãng cũng cần báo cáo về số lượng vé đã bán ra trên các đường bay này đến hết ngày 29/11/2022, cập nhật kết quả bán của ngày hôm trước, dự kiến số lượng vé bán ra của ngày báo cáo gửi về Cục Hàng không trước 14 giờ hàng ngày kể từ ngày 30/11/2022 đến ngày 5/2/2023.
Ngoài ra, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot (lượt cất, hạ cánh) tăng từ 42 slot lên 44 slot trong 10 khung giờ từ 9 giờ-14 giờ 55 và 18 giờ-21 giờ 55 (tăng 2 slot mỗi khung ban ngày); các khung giờ ban đêm từ 23 giờ của ngày hôm trước đến 3 giờ 55 (giờ địa phương) của ngày kế tiếp, trung bình 13 slot mỗi khung tại Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán (từ ngày 6/1/2023 đến 5/2/2023).
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không liên tục truy cập hệ thống điều phối slot của Cục để cập nhật dữ liệu về quỹ slot (các khung còn slot có thể xác nhận, tăng chuyến bay) theo tài khoản đã được cấp.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt thực hiện đúng quy định về kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định trong dịp cao điểm Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023...
Cục Hàng không phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải và các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài; tăng cường nhân lực, phương tiện trong khu vực cảng để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, tăng cường công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách…
Uyên Thư (T/h)