Cuộc thi cá nhân hóa VF 3 ngày càng nóng: Chủ xưởng độ nhập cuộc, mang “con cưng” đi tranh giải 100 triệu đồng
Không chỉ tự thân “xuất mã” mang VF 3 đi tranh giải cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” do VinFast tổ chức, anh Vũ Phi Long, chủ xưởng độ Phi Long Auto (TP.HCM) còn hào hứng rủ thêm nhiều khách hàng cùng tham gia. Với anh, cuộc thi là sân chơi ý nghĩa để cộng đồng yêu VF 3 cùng giao lưu, học hỏi và truyền cảm hứng sáng tạo.
“Thẩm mỹ không nằm ở giá tiền”
Không khí cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đang nóng lên khắp các diễn đàn, hội nhóm với sự tham gia của hàng trăm chủ xe tại 3 miền. Sát ngày đóng cổng dự thi (15/3), vẫn có nhiều chủ xe đang tăng tốc hoàn thiện tác phẩm của mình để kịp tham dự phút chót. Nhiều chủ xe cho biết đã sửa ý tưởng nhiều lần, thậm chí trước đó đã cá nhân hóa rồi nhưng muốn biến hóa thêm một lần nữa để chỉn chu hơn và có khả năng trúng giải cao hơn.
Anh Vũ Phi Long, chủ xưởng độ Phi Long Auto (TP.HCM) cho rằng, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đã mang tới sân chơi ý nghĩa cho đông đảo chủ xe.
Lý giải cho sự sôi động chưa từng có này, anh Vũ Phi Long, chủ xưởng độ Phi Long Auto (TP.HCM) cho rằng, cuộc thi không chỉ là một sân chơi cạnh tranh mà còn là cơ hội để cộng đồng yêu xe VF 3 giao lưu, học hỏi lẫn nhau.
Vì điều đó, anh Phi Long đã mang chiếc xe của mình tham gia cuộc thi. Bản độ VinFast VF 3 của anh nổi bật với màu đỏ rực kết hợp diện mạo mới. Từng chi tiết, từ mặt ca lăng đèn tròn đến bộ mâm thể thao đều thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng tự hào dân tộc và lan tỏa dấu ấn Việt Nam.
Mẫu VF 3 cá nhân hóa của anh Phi Long với màu đỏ và diện mạo hoàn toàn mới.
Bản thân anh Long cũng đã mời nhiều khách hàng của mình tham gia cuộc thi và đưa ra nhiều lời khuyên để thêm cơ hội trúng giải cho mọi người.
Theo anh Phi Long, điều quan trọng nhất để chiến thắng cuộc thi là bản độ phải độc lạ, hài hòa, sắc sảo và có một câu chuyện hoặc ý tưởng hay phía sau. “Trước nay, trong thú chơi độ xe, việc đắp lên thật nhiều đồ chơi đắt tiền chưa bao giờ là yếu tố quyết định để tạo nên một bản độ ấn tượng. Thẩm mỹ không nằm ở giá tiền, mà ở cách thể hiện bản sắc riêng của chủ nhân”, anh Long nói.
VF 3 là chất liệu lý tưởng cho sự sáng tạo không giới hạn
Anh Long cho rằng, phong trào cá nhân hóa VF 3 đã sớm nở rộ từ khi mẫu mini-SUV của VinFast xuất hiện. Xu hướng này không phải ngẫu nhiên. Nguyên nhân theo anh xuất phát từ những đặc điểm lý tưởng trên chiếc VF 3, từ giá bán hợp lý; kích thước nhỏ gọn tới kiểu dáng hình hộp, cá tính.
“Với một chiếc xe giá khởi điểm 299 triệu đồng như VF 3, người dùng dễ dàng bỏ ra một khoản tiền nhất định để độ lại mà không cảm thấy quá áp lực. Bên cạnh đó, VF 3 còn là xe đi phố, nên chủ xe càng muốn nổi bật, khác lạ so với đám đông”, anh phân tích.
Những khách hàng tìm đến xưởng độ của anh Phi Long đều có một điểm chung: Muốn chiếc VF 3 của mình phải “độc, lạ, không đụng hàng, đồng thời cũng ưu tiên tính tiện nghi và an toàn”. Các hạng mục nâng cấp phổ biến trên VF 3 có thể kể đến màu sơn, decal trang trí, camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp...
Trong số hàng loạt bản độ đã “qua tay” anh Phi Long, có 2 chiếc để lại ấn tượng sâu sắc nhất với anh. Chiếc đầu tiên được lấy cảm hứng từ các mẫu SUV off-road danh tiếng với đèn LED tròn, giá nóc, bạt che và hộp treo đồ phù hợp với các chuyến camping hay chuyến phượt bụi bặm dài ngày.
Một mẫu VF 3 được biến hóa theo phong cách off-road.
Chiếc thứ hai mang phong cách nhẹ nhàng hơn với lớn sơn hồng ánh kim, gắn thùng nóc và dải LED định vị phía trước lấy cảm hứng từ GMC Hummer EV. Phần nắp capo làm gồ cao lên giúp dáng vẻ tổng thể trở nên hầm hố và thể thao.
Chiếc VF 3 đặc biệt với màu hồng ánh kim và phong cách hầm hố, thể thao.
Khi được hỏi số lượng bản độ mà garage đã thực hiện tính đến thời điểm hiện tại, anh Phi Long thừa nhận… không thể nhớ hết vì số lượng quá nhiều. Anh Phi Long cho biết, nhu cầu cá nhân hóa VinFast VF 3 rất lớn, lớn hơn bất kỳ dòng xe nào trước đây.
Đó cũng là lý do anh bày tỏ sự mong chờ tới “Ngày hội VF 3” – sự kiện diễn ra đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào ngày 22/3. Đây sẽ là nơi để các chủ xe và những người yêu mến mẫu xe VF 3 như anh cùng được được chia sẻ những bản cá nhân hóa độc đáo nhất, sáng tạo nhất.
Chương trình mở cổng đăng ký để nhận thông tin từ các chủ xe VF 3 trên khắp mọi miền đất nước đến hết ngày 15/03/2025 tại địa chỉ: https://shop.vinfastauto.com/vi-vn/VF3-sang-tao-chat-rieng-doc-ban-ca-tinh.html. Các chủ xe cần để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình. Về giải thưởng, tại mỗi khu vực Bắc - Trung - Nam, Ban giám khảo sẽ chọn ra 3 mẫu xe để trao giải “Sáng tạo chất riêng”, trị giá 50 triệu đồng mỗi giải. Mẫu xe ấn tượng nhất của cả 3 miền sẽ được trao giải “Ý tưởng sáng tạo đột phá” trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao thêm 10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, để vinh danh những ý tưởng sáng tạo độc đáo. |

