Cuốn sách tinh gọn về chuyển đổi số và truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo

16:50, 15/08/2024

Nhằm nâng cao nhận thức toàn dân và đưa mục tiêu phát triển chuyển đổi số vào cuộc sống, NXB TT&TT phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành và Viện Quản lý PACE xuất bản cuốn “Tóm lược chuyển đổi số: Chiến lược và lộ trình” của Davis L. Rogers.

Khi cuộc cách mạng số lan rộng, gần như mọi doanh nghiệp đều bắt tay thực hiện, tuy nhiên khá nhiều trong số đó không đạt được kết quả như mong đợi. Các khảo sát của BCG và McKinsey phát hiện ra rằng 70% hoặc nhiều hơn các nỗ lực chuyển đổi số không đạt được mục tiêu hoặc không đạt được lợi ích lâu dài. Các công ty nổi tiếng toàn cầu như Kodak, Blockbuster… đã phá sản hoặc bị “thổi bay” bởi những doanh nghiệp thách thức sở hữu năng lực số vượt trội. Một số thương hiệu dẫn đầu thị trường vội vã rời bỏ lĩnh vực kinh doanh từng thống trị như điện thoại Nokia.

Thật sự sẽ là thảm họa nếu quá trình chuyển đổi số không xảy ra. Việc hiểu biết và nắm bắt xu hướng chuyển đổi số là yếu tố quan trọng đối với mọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Nhằm khuyến khích toàn dân nâng cao nhận thức và đưa mục tiêu phát triển chuyển đổi số vào cuộc sống, NXB TT&TT phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành và Viện Quản lý PACE xuất bản cuốn Tóm lược chuyển đổi số: Chiến lược và lộ trình của tác giả Davis L. Rogers - giảng viên Trường Đại học Colombia (Mỹ), chuyên gia tư vấn về chuyển đổi số, Chủ nhiệm của chương trình đào tạo Chiến lược kinh doanh chuyển đổi số.

Tác giả đã gặp gỡ, truyền cảm hứng cho lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Toyota, HSBC, Unilever, Procter & Gamble, Merck, GE, Toyota, Cartier... Nội dung tiếng Việt của cuốn sách được dịch bởi chuyên gia Phạm Anh Tuấn.

Là “bộ óc” có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới về chuyển đổi số, Davis L. Rogers đã tổng hợp và tinh lọc những hiểu biết của ông từ 2 tựa sách nổi tiếng là The Digital Transformation Playbook (Chiến lược chuyển đổi số) và Digital Transformation Roadmap (Lộ trình chuyển đổi số doanh nghiệp) để cung cấp cho người đọc những chiến lược hành động và lộ trình phù hợp với các giai đoạn khác nhau của quá trình chuyển đổi số; tầm quan trọng của việc thích ứng những chiến lược trong các bối cảnh tổ chức khác nhau, đồng thời duy trì sự linh hoạt khi thực thi.

Bên cạnh đó, cuốn sách cũng đề cập đến các nghiên cứu điển hình cho thấy sự chuyển đổi thành công của nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Tác phẩm rút gọn được thực hiện kỳ công và thế giới chưa ai làm. Nội dung cần đảm bảo đầy đủ nhưng cách thể hiện "đa hình" để mỗi cuốn sách có nhiều phiên bản, phù hợp với đa dạng đối tượng bạn đọc.

Tóm lược chuyển đổi số: Chiến lược và lộ trình hứa hẹn sẽ là tài liệu hỗ trợ đắc lực cho đông đảo đối tượng bạn đọc là các nhà lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực chuyển đổi số cùng những người đang quan tâm đến vấn đề này.

Cuốn sách tinh gọn này không chỉ nhằm mục đích mang đến sự hiểu biết sâu sắc về chuyển đổi số mà còn truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo bằng cách cho thấy việc chấp nhận sự thay đổi số có thể dẫn đến cơ hội tăng trưởng chưa từng có.