Đã có mẫu đèn flash LED mạnh gấp 20 lần cho Smartphone

09:15, 07/02/2012

Công ty chuyên sản xuất chip bán dẫn STMicroelectronics (STMicro) vừa chính thức công bố có kế hoạch cho ra đời chip hỗ trợ đèn flash LED cho Smartphone. Hy vọng lớn nhất của công ty là với chip mới được thiết kế này sẽ tăng cường ánh sáng flash của đèn LED mạnh gấp 20 lần so với các đèn flash ở Smartphnone thông thường và kể cả máy ảnh và sẽ giải quyết các vấn đề phiền nhiễu về những bức ảnh thiếu sáng.
 
 
Không như máy ảnh chuyên nghiệp (sử dụng đèn chớp xenon để tạo ra ánh sáng mạnh - flash), ánh sáng hỗ trợ chụp ảnh của smartphone thường do đèn LED chạy bằng pin cung cấp nên ảnh chụp khi ánh sáng yếu thường tối hơn, mờ hơn.
 
 

Tuy nhiên, STMicro còn hy vọng thay đổi điều đó với chip đa chức năng STCF04 mới. Theo STMicro, chip này có thể điều khiển năng lượng đèn flash LED lên đến 40W, so với 2W của các đèn flash LED điển hình ngày nay, tức là gấp 20 lần.
 
 

 
 
STCF04 có diện tích 3mm vuông và có giá chỉ 2 USD. Nó chứa bộ sạc để lưu trữ năng lượng từ pin của điện thoại trong siêu tụ và sẽ cung cấp cho đèn LED bùng sáng khi chụp. STCF04 cũng chứa bộ cảm biến nhiệt (để phát hiện khi đèn LED bị nguy hiểm vì quá nóng), cảm biến ánh sáng để cân bằng trắng và thiết lập cường độ đèn flash, và điều khiển phụ trợ đèn LED giúp hệ thống tự động lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu. Bộ đếm thời gian tích hợp của chip có thể được sử dụng để thiết lập khoảng thời gian đèn flash sáng đến từng 1/100000 giây, mặc dù ở mức 1/3000 giây nó mới đạt độ sáng mạnh nhất.
 
 
Hiện STCF04 đã có một số bản mẫu và STMicro cho biết sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối tháng 3/2012.

 

 
Thành Trăm (Theo Pcmag)

 

 

TIN LIÊN QUAN