Đà Nẵng: Học sinh được trải nghiệm khoa học công nghệ và tương lai

15:13, 10/03/2022

Ngày 9-3, tại Trường ĐH Duy Tân, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức Hành trình “Học sinh trung học phổ thông với khoa học công nghệ và tương lai”.

Học sinh Đà Nẵng tham gia các hoạt động trải nghiệm với KHCN

Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 350 học sinh THPT đến từ 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố. Đây là đợt thứ 7 trong vòng 2 năm (từ 9-3-2022 đến ngày 12-3-2022) Hành trình “Học sinh trung học phổ thông với khoa học công nghệ và tương lai” được Thành đoàn tổ chức.

Trong mỗi hành trình, các học sinh sẽ được giới thiệu và tham quan các không gian nghiên cứu thiết kế đồ họa và xưởng phim; không gian nghiên cứu điện, điện tử và công nghệ thông tin; các thiết bị, hình thành tư duy, điều kiện nghiên cứu về sản phẩm trong thời đại 4.0, không gian nghiên cứu hóa tiên tiến (hóa sinh công nghệ cao), không gian nghiên cứu, thực hành, mô phỏng y khoa,...

Hành trình “Học sinh trung học phổ thông với khoa học công nghệ và tương lai” nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên; thông qua hoạt động này thúc đẩy các hoạt động trải nghiệm nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong đoàn viên thanh niên tại TP.Đà Nẵng. Tạo điều kiện cho các câu lạc bộ nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có môi trường nghiên cứu và áp dụng mô hình câu lạc bộ khoa học ứng dụng nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới, sáng tạo của học sinh.

PV