Đà Nẵng 'hút' 135 triệu USD vốn FDI đầu tư dự án công nghệ cao

10:59, 25/10/2023

Khu công nghệ cao Đà Nẵng vừa thu hút được một dự án công nghệ cao vào Thành phố, với mức đầu tư 135 triệu USD, sẽ giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động...

Khu Công nghệ cao Đà Nẵng vừa thu hút thành công một dự án lớn với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Khu công nghệ cao vừa thu hút thành công một dự án đầu tư trong lĩnh vực công nghệ.

Theo đó, Tập đoàn Foxlink International Investment Ltd (Đài Loan, Trung Quốc) sẽ đầu tư dự án nhà máy điện tử Foxlink Đà Nẵng tại Khu công nghệ cao với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD, đạt suất đầu tư 11,8 triệu USD/ha, diện tích đất sử dụng 11,35 ha.

Dự án trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao (bút cảm ứng, tai nghe không dây, bộ pin, trạm sạc, mạch in điện tử...); dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho gần 2.000 lao động.

Một nhà đầu tư khác là Công ty CP Long Hậu đã triển khai 4 nhà xưởng với tổng diện tích hơn 20.000 m2 tại Khu Công nghệ cao.

Trong đó 2 nhà xưởng tiếp nhận 2 nhà đầu tư Nhật Bản đến thuê, triển khai sản xuất và có sản phẩm xuất khẩu; còn 2 nhà xưởng đã có đối tác đặt vấn đề thuê và đang trong quá trình đàm phán.

Ngoài dự án trên, 9 tháng đầu năm 2023, Khu công nghệ cao Đà Nẵng thu hút 2 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 350 tỷ đồng. 

Lũy kế đến nay, Khu công nghệ cao đã thu hút 28 dự án đầu tư, trong đó có 16 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 7.024 tỷ đồng và 12 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 702 triệu USD.

Đà Nẵng: những tín hiệu khởi sắc từ thu hút đầu tư vào Khu công nghệ cao - Ảnh 3.

Thành phố uu tiên thu hút các dự án lớn về công nghệ cao, có sức lan tỏa, có quy mô trên 100 triệu USD - Ảnh: VGP/Minh Trang

Ông Vũ Quang Hùng, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, Ban Quản lý đang tập trung các nguồn lực hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật Khu công nghệ cao theo hướng đồng bộ và hiện đại; hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trên toàn bộ diện tích Khu công nghệ cao giai đoạn 3. 

Ngoài ra, trên cơ sở dự báo sử dụng đất của điều chỉnh quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ban Quản lý sẽ triển khai nghiên cứu phương án mở rộng Khu công nghệ cao.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý tiếp tục phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Thành phố đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, nhất là các thị trường trọng điểm, ưu tiên thu hút các dự án lớn về công nghệ cao, có sức lan tỏa, có quy mô trên 100 triệu USD.

"Nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến làm việc, từ giữa tháng 10, chúng tôi khởi động xây dựng khu "DHPIZA Business Lounge" - không gian làm việc chung, tiếp đón và làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp ở trụ sở của Ban Quản lý tại lô A17, Khu Công nghệ cao và dự kiến hoàn thành vào tháng 11, qua đó tăng cường khả năng kết nối cung ứng dịch vụ công đến nhà đầu tư, doanh nghiệp", ông Hùng cho hay.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/da-nang-hut-135-trieu-usd-von-fdi-dau-tu-du-an-cong-nghe-cao-102231024161059948.htm)