Đà Nẵng: Lô máy tính bảng ‘Made in Việt Nam’ đầu tiên xuất xưởng

05:09, 09/02/2022

Sáng 7/2, Công ty Cổ Phần Phát triển Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (thuộc Trung Nam Group) đã tổ chức ra quân đầu năm với quyết tâm cao độ, tập trung nguồn lực, cam kết về chất lượng và tiến độ công trình, tạo động lực thu hút đầu tư và phát triển kinh tế, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của Việt Nam và Đông Nam Á.

Lễ bàn giao lô hàng máy tính bảng đầu tiên năm 2022.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Trungnam, chủ đầu tư Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng cho biết: Với tiến độ xây dựng và những tín hiệu tích cực từ thu hút đầu tư của các đối tác quốc tế, nhất là việc hợp tác triển khai xây dựng Trung tâm dữ liệu tập trung (Data Center) với đối tác Singapore góp phần quan trọng trong khớp nối hoàn chỉnh hệ sinh thái khu Công nghệ thông tin tập trung quy mô và hoàn chỉnh tại Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (Trungnam EMS) thuộc Tập đoàn Trung Nam tổ chức xuất xưởng và bàn giao lô hàng máy tính bảng đầu tiên của năm 2022, nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác với đối tác Xelex trên lộ trình sản xuất những sản phẩm công nghệ mang dấu ấn “Make in Việt Nam”.

Trungnam EMS cũng sẽ tham gia sâu hơn vào khâu nghiên cứu, phát triển sản phẩm (R&D), phân khúc mang giá trị gia tăng cao nhưng đòi hỏi khắt khe về trình độ cũng như về tiềm lực tài chính, động lực để xây dựng nguồn nhân công chất lượng tốt, hướng tới hình thành nền kinh tế bền vững và có hàm lượng chất xám cao.

Trong năm 2022, Trungnam EMS sẽ tiếp tục đưa vào vận hành 2 máy trong phân khu A2 với 20 dây chuyền SMT, tạo việc làm cho gần 2.000 lao động, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông, mở ra một chu kỳ mới cho lĩnh vực công nghiệp điện tử, công nghiệp công nghệ thông tin gắn liền với nền kinh tế số của thành phố Đà Nẵng và cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh: Lô hàng máy tính bảng là sản phẩm giáo dục có ý nghĩa to lớn, góp phần giúp ngành giáo dục đào tạo đa dạng hóa các hình thức dạy học trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Đây cũng là sản phẩm mang lại đa dạng hóa và phong phú hóa sản phẩm của Khu Công nghệ thông tin tập trung của Đà Nẵng, khẳng định chủ trương của chính quyền thành phố và sự đầu tư của nhà đầu tư là đúng hướng và có hiệu quả. Lãnh đạo thành phố sẽ cùng với nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất sẽ xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai giai đoạn 2 của Khu Công nghệ thông tin tập trung này, đây là chủ trương lớn được thành phố đặc biệt quan tâm.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chính chia sẻ, năm 2022 Đà Nẵng sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn, thách thức, sớm hoàn thành các dự án và triển khai các dự án trọng điểm, mang tính chất đột phá để góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố. Đây là điều mà cả hệ thống chính trị nhận thức một cách sâu sắc để triển khai ngay từ đầu năm, và hoạt động ra quân sản xuất đầu năm của các doanh nghiệp là hành động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng kêu gọi tất cả các nhà đầu tư đã và đang đầu tư, các nhà đầu tư tiềm năng tiếp tục quan tâm, hướng về thành phố Đà Nẵng, đầu tư cho thành phố Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng vẫn còn dư địa và còn nhiều tiềm năng lớn. Thành phố Đà Nẵng cũng sẽ cam kết hỗ trợ hết sức mình để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư có hiệu quả tại thành phố Đà Nẵng.

Thu Trang (T/h)