Đà Nẵng ra mắt sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, việc giao dịch trên sàn thương mại điện tử giúp du khách tìm kiếm được sản phẩm du lịch đảm bảo chất lượng.
Đà Nẵng ra mắt Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng vừa ra mắt sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch. Đây là sản phẩm mới trong việc ứng dụng chuyển đổi số để quảng bá, phát triển du lịch.
Với sàn thương mại điện tử, du khách có thể thiết kế một chuyến đi bao gồm đặt chỗ, chọn sản phẩm du lịch, điểm đến, thanh toán không dùng tiền mặt, chọn hướng dẫn viên du lịch và tương tác trên mạng xã hội với cơ quan quản lý nhà nước, đội ngũ hỗ trợ.
Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, việc giao dịch trên sàn thương mại điện tử giúp du khách tìm kiếm được sản phẩm du lịch đảm bảo chất lượng. Đầu năm 2022, Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch sẽ miễn phí giao dịch, phí quảng cáo và phí tham gia.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Đà Nẵng cho biết Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch nhằm giảm chi phí cho doanh nghiệp, chống thất thu thuế, tăng hiệu quả quản lý nhà nước; đồng thời góp phần tạo thêm lợi thế cho doanh nghiệp thông qua tiếp cận nhiều du khách hơn.
“Sàn thương mại điện tử kết hợp triển lãm ảo du lịch là nền tảng và xu hướng trên thế giới hiện nay, được nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng thực hiện. Cộng đồng doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ trên sàn hội chợ thương mại điện tử. Việc này mở ra những bước sáng tạo về chuyển đổi số công tác quảng bá, xúc tiến trong bối cảnh dịch Covid-19” - bà Nguyễn Thị Hoài An nói.
Khôi Nguyên (T/h)