Đà Nẵng triển khai vòng đeo tay thông minh quản lý F1 tại nhà

17:05, 03/09/2021

Từ hôm nay 3/9, Đà Nẵng sẽ triển khai sử dụng vòng đeo tay thông minh, ứng dụng Danang Smart City để cơ quan quản lý theo dõi vị trí, tình trạng sức khỏe F1 cách ly tại nhà.

Vòng tay G-track dùng trong theo dõi F1 tại Đà Nẵng. Ảnh: Sở TT&TT Đà Nẵng

Vòng tay G-track theo dõi F1 tại Đà Nẵng.

Vòng tay thông minh được thành phố này sử dụng là loại vòng tay GPS do G-Innovation phát triển. Tính năng chính là hỗ trợ giám sát ngươi đeo trong phạm vi hoạt động cho phép. Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, có tổng cộng 280 vòng được gửi đến các Trung tâm y tế để triển khai trong lần này.

Đại diện Sở TT&TT thành phố cũng cho biết đã thử nghiệm cũng như góp ý để nhà phát triển hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác, thuận tiện trong quá trình sử dụng. Trước khi bàn giao cho người cách ly, vòng tay sẽ được sạc đầy pin, khởi động sẵn để đảm bảo hoạt động. Khi dùng xong, thiết bị sẽ được thu hồi, khử khuẩn, bàn giao lại cho những người tiếp theo.

Từ ngày 3/9, Đà Nẵng sẽ giám sát F1 tại nhà bằng vòng đeo tay thông minh ảnh 1

Ứng dụng Danang Smart City.

Bên cạnh đó, F1 cách ly tại nhà cũng được yêu cầu cài ứng dụng Danang Smart City. Những trường hợp không có smartphone có thể dùng tính năng khai báo hộ. Thông qua ứng dụng, người dùng sẽ khai báo y tế theo thời gian quy định vào ba mốc 8h, 16h và 21h hàng ngày. Ứng dụng cũng hỗ trợ người dân chụp ảnh, chia sẻ vị trí qua app này đến cơ quan y tế để kiểm soát.

Ứng dụng sẽ cập nhật thông tin thường xuyên về vị trí người cách ly (5 phút/lần qua tọa độ GPS của điện thoại cài ứng dụng Danang Smart City) và cấp báo đến cán bộ quản lý trong trường hợp người được cách ly đi khỏi nhà.

Đặc biệt, ứng dụng sẽ kiểm tra đột xuất việc tuân thủ cách ly tại phòng riêng của F1 bằng cách gửi tin nhắn SMS, zalo yêu cầu F1 cung cấp ảnh khuôn mặt và tọa độ bằng điện thoại thông minh.

Ngoài ra, sau quá trình thí điểm vòng đeo tay thông minh, Công ty G-Innovation đã hiệu chỉnh thiết bị và phần mềm quản lý, tăng độ chính xác, thuận tiện trong quá trình sử dụng và Sở TT&TT đã bổ sung thêm chức năng nhằm hỗ trợ quản lý đối với các F1.

Kiều Nhung (T/h)