Đại hội đại biểu Đảng bộ TRANSERCO lần IV, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Hữu Ích 07:31, 11/07/2020

Sáng ngày 10/7, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Transerco; Nguyễn Thanh Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Transerco; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Thành viên HĐTV, các đồng chí Phó Tổng giám đốc, đại diện các Ban chuyên môn, các Trung tâm của Tổng công ty; Ban Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ các đơn vị trực thuộc và Giám đốc/Đại diện quản lý vốn của Tổng Công ty tại các Công ty cổ phần.

Trong báo cáo Sơ kết 6 tháng tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Nam nhấn mạnh đến những nỗ lực vượt khó trong suốt 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID 19, các hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra song song cùng với công tác phòng chống dịch bệnh COVID 19. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus trong toàn Tổng công ty.

Tuy nhiên, hoạt động SXKD của Tổng Công ty nằm trong nhóm nghề chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất do tác động của dịch bệnh. Toàn bộ các lĩnh vực SXKD đã phải ngừng hoạt động trong suốt thời gian giãn cách xã hội từ ngày 01/4/2020. Nhiều hoạt động SXKD đã phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm sản lượng và đến nay vẫn còn một số hoạt động chưa thể tổ chức lại sản xuất. Các hoạt động còn lại mặc dù đã khôi phục lại SXKD, nhưng sản lượng sụt giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã cố gắng không để người lao động bị mất việc làm, thực hiện chi trả đầy đủ tiền lương đối với thời gian làm việc và hỗ trợ một phần thu nhập trong thời gian nghỉ việc do ngừng hoạt động SXKD. Do vậy, Tổng Công ty cũng đã đảm bảo duy trì và khôi phục lại hoạt động sản xuất ngay sau khi dừng thực hiện giãn cách xã hội, hoàn thành các nhiệm vụ của Thành phố giao.

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Nam cũng nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 của Tổng Công ty trong điều kiện dự báo còn nhiều nhiều khó khăn và thách thức. Lãnh đạo Tổng Công ty tin tưởng vào sự đoàn kết nhất trí của tập thể CBCNV, toàn Tổng Công ty sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu và kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Transerco Nguyễn Hoàng Trung đánh giá 6 tháng vừa qua là giai đoạn khó khăn nhất đối với Tổng công ty vận tải Hà Nội, song Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty cũng đã chỉ đạo kịp thời đến các đơn vị chủ động sớm xây dựng các kịch bản điều hành sản xuất kinh doanh, sắp xếp, tổ chức lại SXKD bám sát theo diễn biến thực tế, dự phòng nguồn lực để hạn chế tối đa ảnh hưởng của dịch bệnh và sẵn sàng khôi phục SXKD sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty đã chỉ đạo kịp thời các Chi - Đảng bộ trực thuộc thực hiện xong việc tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở đúng kế hoạch và cơ bản chuẩn bị đầy đủ các nội dung cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Trung cũng kêu gọi tập thể lãnh đạo, cán bộ, Đảng viên và người lao động Transerco tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng trong giai khó khăn này, quyết tâm với nỗ lực cao nhất trong những tháng còn lại của năm nay.

Nhân dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng Transerco đã phát động phong trào thi đua 6 tháng cuối năm lập thành tích chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9; 1010 năm Thăng Long – Hà Nội; chào mừng Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ VI và Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII.

Hữu Ích