Máy đo thân nhiệt thông minh trong ngày bầu cử nhận dạng chính xác khoảng cách 2 mét

08:35, 24/05/2021

Trong ngày 23/5/2021, người dân đến bầu cử tại khu vực phường An Khánh và phường Bình Trưng Đông (TP.Thủ Đức, TPHCM) luôn được đảm bảo an toàn, bởi trước hai điểm bầu cử đã được đặt máy tầm soát thân nhiệt thông minh.

Đây là máy nhận dạng face ID và tầm soát thân nhiệt do Công ty Thế Giới Số nghiên cứu chế tạo. Thông qua các tính năng hiện đại, máy có thể nhận dạng chính xác khuôn mặt khi ở khoảng cách tối đa 2 mét và nhận dạng góc cực rộng 150 độ.

Theo ghi nhận, máy còn có khả năng nhận ra người dùng đeo kính, đội mũ và đeo khẩu trang. Chỉ sau khoảng một giây trực tiếp nhìn vào máy, màn hình sẽ hiện lên thân nhiệt hiện tại của người nhìn.

Chính vì những tính năng tiện dụng này, việc sử dụng máy trong việc kiểm tra thân nhiệt không chỉ rút ngắn thời gian cho bà con khi đến bầu cử mà còn hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần, đáp ứng yêu cầu phòng chống, dịch bệnh ở mức cao nhất.

Theo đó, hai máy được đặt tại 2 điểm bầu cử, gồm: Ký túc xá trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM (phường An Khánh) và Ban điều hành Khu phố 4 (phường Bình Trưng Đông).

Sau khi dùng trong việc kiểm tra thân nhiệt của cử tri tham gia ngày hội non sông, Công ty Thế Giới Số chuyển tặng cả hai máy đến UBND phường Bình Trưng Đông và UBND phường An Khánh để tiếp tục sử dụng trong công tác tầm soát thân nhiệt cho người dân đến làm thủ tục hành chính.

PV (T/h)