Đảng bộ VUSTA trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên

10:50, 17/07/2024

Ngày 16/7, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên đợt 19/5/2024, đồng thời tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm; quán triệt, triển khai Quy định số 162-QĐ/TW.

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm và  Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng.

Tại buổi lễ, Đảng bộ VUSTA đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đảng viên đợt 19/5/2024. Trong đó: 01 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng; 01 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 01 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 02 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 03 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 02 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

 Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm và Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng chúc mừng đảng viên lão thành Tô Hưng Nam nhận Huy hiệu 75 tuổi Đảng.

Tại buổi lễ, đảng viên Phạm Văn Vu đến từ Hội Thông tin KH &CN Việt Nam thay mặt các các đảng viên nhận huy hiệu Đảng đợt này đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, đồng thời nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý và cũng là động lực để cá nhân phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

 Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Lại Xuân Lâm và Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng chúc mừng đảng viên Phạm Văn Vu nhận huy hiệu 55 năm tuổi Đảng.

Ngay sau lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, Đảng ủy Vusta đã tổ chức hội sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và quán triệt, triển khai Quy định số 162-QĐ/TW. Theo báo cáo thại hội nghị, 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy VUSTA đã tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đảng ủy Khối, cụ thể hóa cácr nhiệm vụ trọng tâm bằng việc ban hành các chương trình làm việc, chương tình kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy. Tập trung phối hợp với Đảng đoàn VUSTA quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Đảng ủy Khối. Qua đó đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức của lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của các cơ quan hội ngành toàn quốc, tổ chức về vị trí, vai trò của VUSTA trong công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức KH&CN. Nhờ vậy, việc đưa nghị quyết và chỉ thị của Đảng vào cuộc sống.

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, hội viên và người lao động trong Đảng bộ ổn định, giữ vững lập trường tư tưởng và thấy rõ trách nhiệm đối với đất nước, dân tộc, hăng hái tham gia các hoạt động do VUSTA tổ chức và trở thành lực lượng quan trọng tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần giữ vững ổn định chính trị trong thời gian qua.

Bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Quang Thao và Phó Bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Hữu Duệ chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng.

Liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp thực hiện nhiệm vụ chính trị, Bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Quang Thao nhấn mạnh: Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, Đảng ủy và các Chi bộ cần phối hợp với Đảng đoàn và lãnh đạo cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đã được xác định.

Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liệu. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, trong đó tập trung một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ VUSTA lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục phối hợp với Đảng đoàn làm việc với Văn phòng Trung ương Đảng theo chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và kế hoạch của Đảng ủy Khối về kinh phí tiền thưởng Huy hiệu Đảng của đảng viên thuộc Đảng bộ.

Tham gia với Đảng đoàn chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của BCH Trung ương về “Tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới”; Quyết định 118-QĐ/TW; Kết luận 69-KL/TW.

Bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Quang Thao và Phó Bí thư Đảng ủy VUSTA Phạm Hữu Duệ chúc mừng các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng. 

Triển khai, thực hiện nghiêm Nghị quyết Hội nghị Trung ương khóa XIII; các Kết luận của Đảng, Đảng ủy Khối tới cán bộ, đảng viên, hội viên và người lao động trong toàn Đảng bộ cũng như hệ thống VUSTA.

Đối với công tác tổ chức xây dựng Đảng, lãnh đạo VUSTA yêu cầu Đảng ủy phối hợp với Đảng đoàn VUSTA cùng các Chi bộ trực thuộc tiếp tục làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác định hướng và tổ chức tuyên truyền, nhất là các sự kiện, kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng ủy Khối, sao gửi các tài liệu của Đảng, Nhà nước đến toàn đảng bộ.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục đổi mới, cải tiến hình thức học tập, quán triệt các nghị quyết, nâng cao chất lượng học tập cho cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác vận động cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng.

Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, XIII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chủ đề năm 2024; Tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng, giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh (nếu có) đối với cán bộ, đảng viên.

Chủ động, kịp thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của thế lực thù địch; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm của Đảng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác đảng năm 2024 và trong thời gian tiếp theo.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

https://sohuutritue.net.vn/dang-bo-vusta-trao-tang-huy-hieu-dang-cho-10-dang-vien-d229880.html