Đánh giá 10 smartphone tốt nhất năm 2013

13:59, 17/06/2013

Trong cuộc sống hiện nay, điện thoại thông minh đang là một thiết bị di động có vai trò rất quan trọng, nó không những giúp bạn giữ thường xuyên giữ liên lạc với gia đình, bạn bè mà còn giúp ích rất nhiều cho công việc thường ngày như kiểm tra email, đồng bộ hóa dữ liệu với máy tính bàn, kiểm tra dữ liệu cá nhân, lên lịch trình làm việc, cập nhật tin tức, thị trường chứng khoán và nhiều hơn thế nữa. 

Các loại điện thoại thông minh hầu hết đều đáp ứng được các yêu cầu như giải trí đa phương tiện, lưu trữ hình ảnh, âm thanh, video của bạn bè và gia đình, thậm chí có thể lưu được những bộ phim truyện nhiều tập. Đặc biệt là tính năng chụp ảnh và quay video, nghe nhạc với định dạng phổ biến nhất MP3, MP4, là những tính năng cần thiết trong các kỳ nghỉ hè, du lịch... giúp cho người dùng giải trí và thư giãn. Tuy nhiên, để lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của cá nhân và đặc điểm công việc thì phải cân nhắc đến nhiều yếu tố, nhất là phải có thông tin đầy đủ và rõ ràng về sản phẩm. 

Danh sách 10 điện thoại thông minh tốt nhất năm 2013, được sắp xếp theo thứ tự ở bảng so sánh tính năng bên dưới:

1. Apple iPhone 5

Có ưu điểm là màn hình lớn hơn các thế hệ iPhone trước đó, được thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, hỗ trợ kết nối 4G LTE làm cho chiếc smartphone này trở nên sang trọng và tuyệt vời hơn. Một điểm trừ duy nhất làm giảm sức cạnh tranh với các đối thủ là khả năng mở rộng bộ nhớ. 

2. Samsung Galaxy S III

Màn hình cảm ứng của Galaxy S III lý tưởng để thưởng thức những video HD. Điện thoại được trang bị bộ xử lý lõi kép nhanh và RAM 2GB giúp cho tăng hiệu suất hoạt động, khả năng đa nhiệm tuyệt vời, cộng thêm hoạt động của máy ảnh ấn tượng. Tuy nhiên, kích thước màn hình khá lớn sẽ ít nhiều gây khó khăn trong việc di động của người dùng.

3. Motorola Droid Razr HD 

Thế mạnh của Motorola Droid Razr là khá bền và thời lượng pin dài. Kiểu dáng của chiếc điện thoại cũng được thiết kế đẹp. Nhưng với 12GB bộ nhớ trong sẽ không đủ để lưu trữ những nội dung mong muốn.

4. LG Optimus G 

Với bộ vi xử lý 4 nhân, tốc độ 1,5GHz và màn hình HD, là một chiếc điện thoại tuyệt vời cho nhu cầu chơi game và xem video HD. Mặc dù có hỗ trợ kết nối 4G nhưng tốc độ tải và kết nối có phần chậm hơn so với các điện thoại khác.

5. Google Nexus 4 

Sở hữu cấu hình mạnh với bộ vi xử lý 4 nhân, tốc độ 1,5GHz và bộ nhớ RAM 2GB, chiếc điện thoại di động là một trong những thiết bị nhanh nhất và có cảm ứng mượt mà. Tuy Nexus 4 tập trung vào công nghệ đám mây nhưng chưa có kết nối 4G để hỗ trợ nó.

6. HTC One X 

Với thiết kế kiểu dáng đẹp, HTC One X mang đến cho người dùng nhiều cảm giác mới lạ và sang trọng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ trang bị bộ nhớ trong, không hỗ trợ mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ.

7. Samsung Galaxy Note II 

Một sản phẩm lai giữa máy tính bảng và điện thoại, bởi vì nó sở hữu một màn hình lớn, nhiều tính năng tuyệt vời, có thể sử dụng S Pen để vẽ vời trên màn hình. Đây là một chiếc điện thoại thông minh lớn nhất và nặng nhất trên thị trường vào thời điểm nó xuất hiện.

8. Sony Xperia TL 

Được Sony trang bị máy ảnh chính 13MP, nên có khả năng chụp hình tốt hơn so với các điện thoại khác trong danh sách. Một điểm trừ của thiết bị là màn hình có góc nhìn khá hẹp.

9. Motorola Atrix HD 

Dòng điện thoại quen thuộc với màn hình và giao diện mạnh, có thể kết nối điện thoại trực tiếp với HDTV thông qua cổng HDMI. Pin sẽ nhanh chóng hết khi người dùng sử dụng liên tục và camera sau được thiết kế nhô ra.

10. T-Mobile myTouch 4G 

Chiếc điện thoại thông minh này có thời gian đàm thoại lên đến 624 phút trên một lần sạc, vượt xa giới thiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi trò chuyện bằng video có chút trục trặc.

Dưới đây là một số gợi ý về các tiêu chí đánh giá 10 điện thoại thông minh nêu trên và bảng đánh giá tổng thể 10 điện thoại ở từng tiêu chí.

- Thiết kế: 
Kích thước và trọng lượng, cùng với kích thước màn hình và độ phân giải tạo nên sự khác biệt giữa những chiếc điện thoại, và là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn.
 
- Đa phương tiện:
Một chiếc điện thoại thông minh được cho là tốt nhất về mặt đa phương tiện, nếu nó có camera tốt thiểu là 5MP và tính năng zoom, khả năng phát và ghi lại âm thanh, video. Ngoài ra, thiết bị còn phải có khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu cuộc sống, nhu cầu công việc, nhất là đồng bộ với máy tính xách tay, máy tính bàn.

- Tính năng gọi và chất lượng
Đây là tính năng đầu tiên và quan trọng nhất của chiếc điện thoại di động, nó phải bao gồm những tính năng liên quan đến thông tin liên lạc như loa ngoài, đàm thoại 3 bên, gọi bằng giọng nói, cuộc gọi chờ…

- Thời lượng pin và bộ nhớ:
Ngoài các yếu tố về kích thước nhỏ gọn, màn hình hiển thị, người dùng nên quan tâm đến thời lượng của pin (cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ pin) sao cho đảm bảo thực hiện các công việc trong một ngày chỉ với một lần sạc.

- Tính năng bổ sung:
Điện thoại cần phải có thêm các tính năng như chiếc máy tính bỏ túi, ứng dụng bản đồ, định vị GPS. Ngoài ra, cần phải có một số khả năng hỗ trợ bên thứ ba để cho phép người dùng tùy chỉnh điện thoại thông minh theo phong cách cá nhân của họ.

Bảng đánh giá tổng thể và so sánh tính năng 10 điện thoại thông minh tốt nhất năm 2013

 

Mai Vũ 
TIN LIÊN QUAN