Đánh giá Kindle Fire HD

10:17, 09/09/2012

Amazon Kindle Fire đã trở thành một sản phẩm cực hot trên thị trường trong lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011. Và mới đây Amazon lại tiếp tục cải tiến và cho ra mắt dòng sản phẩm kế tiếp có tên gọi Kindle Fire HD hứa hẹn sẽ là một đối thủ cạnh tranh với các dòng sản phẩm iPad của Apple. 
 
 

CEO Jeff Bezos của Amazon đã giới thiệu chiếc máy tính bảng mới nhất này tại Santa Monica, California vào thứ 5 vừa qua với hai model 7 và 8,9 inch với khá nhiều các tùy chọn về dung lượng lưu trữ dữ liệu.Dưới đây là bài phân tích của TechRadar về chiếc máy tính bảng đình đám này
 
 
 
 
 
 
 
Chiếc máy tính bảng 7-inch của Kindle Fire HD có trọng lượng siêu nhẹ 567 gram và độ dày chỉ 8,8 mm với chất liệu cao su ở lưng để người sử dụng dễ dàng cầm nắm cũng như thao tác. Màn hình HD của chiếc tablet đạt độ phân giải 1920x1200 và số điểm ảnh trên mỗi inch là 254 PPI có thiết kế rất sang trọng và đẹp mắt. Các phim HD chất lượng cao như The Hunger Games, the Avengers,… hiển thị rất mượt mà, hoàn hảo trong khi đó một số các trò chơi chẳng hạn như Jetpack Joyride lại trông khá xấu. Tuy nhiên thỉnh thoảng chuyển qua lại giữa các trò chơi, video, âm nhạc, trang web, tạp chí, … trên màn hình chủ thì gặp hiện tượng delay lên đến 10 giây dù giao diện lại rất linh hoạt. 
 
 
 
 
 
 
 
 
Theo Bezos, Kindle Fire HD có bộ lọc phân cực màn ảnh rộng và phổ màu sắc đầy đủ, đẳng hướng làm cho hình ảnh hiển thị trên màn hình trông rất đẹp, sống động và chân thực từ mọi góc độ. Ngoài ra một cảm biến cảm ứng được ép vào màn hình hiển thị chứ không phải chỉ đơn giản được xếp chồng lên nhau đồng nghĩa sẽ đem đến hình ảnh sắc nét, độ tương phản tốt hơn và ít chói hơn khoảng 25% so với các màn hình của tablet hiện nay. 
 
 
 
Kindle Fire HD có thêm một camera HD mới ở phía trước tích hợp Skype, và cũng là một cách tiện dụng để biết khi nào Kindle Fire HD bị lộn ngược vì thiết bị không có nút bấm vật lý (nút điều chỉnh âm lượng và khóa điều khiển nằm ở phía bên của thiết bị).
 
 
 
 
 
 
 
 
Bên cạnh đó chiếc tablet này cũng tích hợp cổng HDMI và hỗ trợ thêm kết nối Bluetooth. Về cấu hình phần cứng Kindle Fire HD sử dụng bộ vi xử lý TI OMAP 4470, 16GB bộ nhớ trong, hệ thống loa stereo kép tích hợp Dolby Digital Plus, anten Wifi hỗ trợ cả hai băng tần là 2,4GHz và 5 GHz giúp tăng khả năng kết nối. Ngoài ra kết hợp với công nghệ mới MIMO để cải thiện việc tiếp nhận các tín hiệu dư thừa, và theo đánh giá Wi-Fi của Kindle Fire HD nhanh hơn đến 41% the new iPad của Apple và nhanh hơn 54% với Google Nexus 7. 
 
 
 
 
 
 
 
 
Kindle Fire HD mang lại một số tính năng mới giúp gia tăng các trải nghiệm của người dùng: Whispersync giúp sao lưu các trò chơi, sách (kể cả sách nói) và các bộ phim lên đám mây, và X Ray (bằng cách sử dụng IMDB) có thể cho bạn biết diễn viên nào đang diễn trong mọi cảnh, cung cấp hồ sơ, tiểu sử phim và mọi thứ khác bạn mong đợi từ trang web,… Bên cạnh đó Kindle FreeTime cho phép các bậc phụ huynh thiết lập giới hạn thời gian cho việc đọc sách, chơi games, xem phim của con trẻ. 
 
 
 
 
 
 
 
Bản Kindle Fire HD 7-inch sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 14/9 tới với giá bán là 199 USD cho bộ nhớ 16 GB; trong khi đó phiên bản 8,9 inch bộ nhớ 16 GB sẽ có giá bán 299 USD nhưng có mặt muộn hơn vào ngày 20/11 
 
 
 
 
Bên cạnh đó Kindle Fire cũng sẽ có thêm nhiều tùy chọn như bản 8,9-inch bộ nhớ 32GB, giá bán 499 USD và nếu chọn thêm kết nối mạng 4G LTE bạn cần đầu tư thêm 50 USD mỗi năm với gói cước 250 MB /tháng, 20GB dung lượng lưu trữ đám mây 
 
 
 
 


 
 
 
 
NTTT
TIN LIÊN QUAN