Đẩy mạnh truyền thông để thay đổi nhận thức về an toàn thông tin

07:10, 29/03/2024

Chiều 27/3/2024, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước tháng 3/2024. Thứ trưởng Phạm Đức Long chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Phan Tâm, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cùng đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long chủ trì hội nghị

Tại Hội nghị, Viện Chiến lược TT&TT đã báo cáo tham luận về việc quản lý và sở hữu dữ liệu; Trung tâm Thông tin chia sẻ kinh nghiệm và những cách làm mới trong công tác truyền thông về Bộ, về ngành.

Theo đó, Trung tâm Thông tin đã hình thành mạng lưới truyền thông toàn ngành để phát huy hiệu quả, tạo sự thống nhất về thông tin trên toàn mạng lưới. Điểm mới nữa trong hoạt động truyền thông chính sách của Bộ TT&TT là việc xây dựng và truyền thông trên mạng xã hội với 3 kênh: Zalo, Facebook và Tiktok. Đây là 3 mạng xã hội có độ phủ cao nhất tại Việt Nam, giúp cho việc lan tỏa thông tin được sâu rộng hơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Đức Long đánh giá cao cách đổi mới truyền thông và những kết quả đã được của Trung tâm Thông tin. Trung tâm Thông tin đã thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ trưởng về đẩy mạnh truyền thông chính sách theo hướng thông tin nhanh và ngắn gọn.

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thứ trưởng chỉ đạo các đơn vị xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể nhằm thực thi, triển khai 4 trụ cột phát triển kinh tế số là công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số.

Trong tháng 3/2024, toàn ngành TT&TT đạt được nhiều kết quả nổi bật

Thứ tưởng cũng chỉ đạo các đơn vị phải hoàn thiện phương pháp đo lường và công bố các chỉ số phát triển ngành trong lĩnh vực quản lý của mình trong Quý II/2024. Điều này là cơ sở để các doanh nghiệp, địa phương phải cạnh tranh, cải thiện thứ hạng, chất lượng, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của ngành TT&TT.

Đối với việc hệ thống thông tin của công ty chứng khoán VNDIRECT bị tấn công, gây tê liệt dịch vụ. Sự cố này đã cho thấy rõ tầm quan trọng của việc đầu tư cho an toàn thông tin. Thứ trưởng Phạm Đức Long cho rằng, đây là việc cần phải truyền thông để các cơ quan, doanh nghiệp thay đổi nhận thức

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/163169/day-manh-truyen-thong-de-thay-doi-nhan-thuc-ve-an-toan-thong-tin.html)