Đêm mai, chờ đợi gì ở HTC One?

13:15, 19/02/2013

Vậy là chỉ ngày mai thôi, sự kiện của HTC sẽ chính thức được bắt đầu với sản phẩm tâm điểm chính là HTC One. Chỉ trong chưa đầy 24 tiếng đồng hồ nữa, siêu phẩm smartphone thứ hai của năm 2013 sau BlackBerry Z10 sẽ chính thức bước ra ánh sáng. Cũng giống như những sản phẩm đình đám khác luôn được vây quanh bởi những tin đồn, xung quanh HTC One cũng có không ít những thông tin do cánh báo chí và giới săn tin đồn thổi. Nhằm đem đến cho bạn đọc cái nhìn rõ ràng nhất về siêu phẩm smartphone của HTC sắp được ra mắt vào đem mai, GenK xin được tổng hợp lại những nét đáng chú ý xoay quanh siêu phẩm này.



1. Tên gọi: HTC One

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức từ GenK, chắc hẳn nhiều bạn đọc sẽ không lạ gì với HTC One bởi đây chính là smartphone HTC M7 được đồn đoán trước đó. Thông tin này đã bị rò rỉ từ mạng xã hội Twitter trước đó không lâu. Sở dĩ HTC muốn gọi siêu phẩm điện thoại của mình là HTC One nghe khá "hẫng" mà không phải là một cái tên mới mẻ hẳn không gì khác ngoài thâm ý ám chỉ rằng đây chính là chiếc smartphone dòng One tốt nhất từ trước tới nay. Tiếc rằng, ý định của hãng điện thoại Đài Loan thật khó để nắm bắt. Vì vậy mà HTC One đang bị chê tới tấp dù chưa chính thức ra mắt chỉ vì .... tên xấu.

Thông tin về tên gọi mới của HTC M7 xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

Theo đó, Cnet đã bình luận về cái tên siêu smarphone này là "đơn điệu và nhàm chán" để phân biệt với dòng smartphone One khác của HTC. Trang tin công nghệ này đã thẳng thừng chê bai chiến lược đặt tên thiếu hiệu quả của bộ phận marketing HTC. Bởi với cách đặt tên của HTC người dùng nhiều khả năng sẽ bị nhầm tưởng rằng HTC One yếu hơn so với HTC One X+ hay One X. Vì theo lẽ thông thường cái tên nào dài hơn sẽ là phiên bản nâng cấp và mạnh hơn.


Bên cạnh đó, với cách đặt tên là HTC One thì HTC cũng rất khó để có thể tìm một tên gọi hợp lý nếu như sau này muốn cho ra mắt thêm các sản phẩm thế hệ tiếp theo của HTC One.

2. Giá bán và ngày lên kệ

Thông tin về ngày bán siêu điện thoại One của HTC đã được lộ diện không lâu trước đây thông qua hình ảnh rò rỉ từ một trang web của Pháp. Theo đó, siêu phẩm sắp tới của HTC sẽ được bán vào ngày 8/3 tại Pháp với mức giá khoảng 650 euro (khoảng 18 triệu đồng).

Ngày lên kệ và giá bán của HTC One bị lộ.

3. Thiết kế

Thiết kế là yếu tố mà rất nhiều người quan tâm tới một chiếc điện thoại. Bởi vậy mà chẳng có gì lạ khi chúng ta thấy xuất hiện những tin đồn liên quan đến thiết kế của chiếc điện thoại này. Những thông tin mới nhất về thiết kế của chiếc điện thoại này đều đã ngay lập tức khiến chúng ta liên tưởng đến dung hợp giữa iPhone 5 và BlackBerry Z10. Như tấm hình bên dưới, nếu như đó thật sự là thiết kế của HTC One thì cũng thật khó để có thể kết luận rằng chiếc điện thoại này giống iPhone 5 hay BlackBerry Z10.

Hình ảnh được cho là thiết kế của HTC One màu đen.

Các tin đồn về thiết kế của smartphone One lại có khá nhiều sai khác. Nếu như những hình ảnh rò rỉ mới đây nhất lại cho thấy HTC One giống iPhone 5 hay BlackBerry Z10 thì những thông tin được đồn đoán trước đó lại ám chỉ rằng HTC One có nhiều nét tương đồng với hai mẫu smartphone chạy Windows Phone 8 cũng của HTC là HTC 8X và 8S.


Hình ảnh thiết kế rò rỉ cho thấy HTC One giống với HTC 8X, 8S.

Dường như tin đồn thết kế của HTC One có vẻ thiên về vóc dáng của HTC 8X và 8S hơn bởi không chỉ hình ảnh rò rỉ mà cả video mặt sau của chiếc điện thoại này cũng đã xuất hiện cho thấy những nét "hao hao" với cặp đôi smartphone chạy Windows Phone 8 kia.

Ngay cả trong bữa tiệc cuối năm tại Đài Loan, HTC One cũng đã xuất hiện trên tay CEO Peter Chou của HTC với hơi hướng giống với 8X và 8S. Ông Chou đã có bài phát biểu cảm ơn những cố gắng của nhóm phát triển One đã không quản khó khăn, làm thêm giờ và cuối tuần để thiết bị này có thể ra mắt sớm nhất. Sau đó, CEO của công ty này đã rất tự nhiên lấy HTC One ra khỏi túi để chụp ảnh. Ông cho hay: "Buổi tiệc này là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm máy ảnh của One và tôi sẽ thử chụp nó ngay bây giờ".

Chính vì thế mà ở thời điểm hiện tại, rất khó để chúng ta có thể biết được liệu thiết kế của HTC One sẽ ra sao. Liệu rằng đó sẽ là iPhone 5, BlackBerr Z10 kiểu mới hay là 8X, 8S chạy Android? Chỉ ngày mai chúng ta mới biết được sự thật.

4. Công nghệ chụp ảnh Ultrapixel

Để khiến HTC One trở nên khác biệt, hãng điện thoại Đài Loan sẽ trang bị cho chiếc điện thoại này một công nghệ chụp ảnh đặc biệt mang tên "Ultrapixel". Công nghệ Ultrapixel sẽ xử lý điểm ảnh theo 3 lớp, mỗi lớp có độ phân giải khoảng 4,3 megapixel.
 

Điều đó đồng nghĩa rằng Ultrapixel sẽ giúp cho chất lượng ảnh chụp trên HTC One sắc nét hơn và thật hơn. Bởi thay vì xử lý ảnh trên một pixel thì điểm ảnh của Ultrapixel sẽ được xử lý trên 3 lớp riêng biệt từ đó cho nhiều thông tin về hình ảnh hơn và mang lại chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Công nghệ Ultrapixel có phần nào đó giống với cách xử lý hình ảnh trên chiếc smartphone PureView 808. Tuy nhiên camera của PureView 808 lại nén hình ảnh ở mức cao để đạt đến độ phân giải 41 megapixel. Do vậy mà khi được ra mắt, tính năng chụp ảnh của HTC One chắc chắn sẽ bị săm soi khá nhiều.

5. Cấu hình

Cấu hình của smartphone HTC One cũng đã được lộ diện từ trang web bán hàng của Pháp với vi xử lý Snapdragon lõi tứ tốc độ 1,7 Ghz cùng 2 GB RAM và màn hình 4,7 inch cho độ phân giải Full HD 1.080x1.920 pixel. Dường như chiếc điện thoại này sẽ không sử dụng công nghệ "siêu điểm ảnh" theo như một tin đồn trước đó mà thay vào đó là camera có độ phân giải 13 megapixel. Tuy nhiên, chúng ta cũng chẳng nên chắc chắn làm gì với những thông tin kiểu tin đồn như thế này.


Các thông số khác về cấu hình của One bao gồm dung lượng lưu trữ 32 GB, kết nối 4G LTE, NFC cùng với công nghệ Beats Audio thường thấy trên các smartphone của HTC. Không như các tin đồn về thiết kế, thông tin về cấu hình của HTC One được cho là khá khớp với các tin đồn xoay quanh chiếc điện thoại này.

6. Giao diện Sense 5.0

Giao diện Sense của HTC vốn được người dùng đánh giá rất cao. Bởi thế mà Sense 5.0 dự kiến sẽ có mặt trên HTC One sẽ gây nên nhiều chú ý. Một số hình ảnh mới nhất về giao diện HTC Sense 5.0 cho thấy hãng điện thoại Đài Loan sẽ thiết kế lại giao diện nổi tiếng của mình theo hướng thanh thoát hơn với ít hiệu ứng để làm giảm lượng điện năng tiêu thụ. Bên cạnh việc làm mới các hiệu ứng và widget trong Sense 5.0 thì HTC cũng sẽ tiến hành thay đổi các biểu tượng của ứng dụng mặc định dành cho những smartphone thế hệ mới của mình.

Không chỉ đổi mới các widget mà Sense 5.0 còn làm mới biểu tượng của các ứng dụng.

So sánh Sense 5.0 với "bậc tiền bối".

Như chúng ta đã biết, giao diện Sense 4 được sử dụng phổ biến trên các smartphone của HTC hiện nay khá nặng và thường gây ra cảm giác hơi giật một chút trong quá trình sử dụng. Sense 5.0 mới có thể sẽ đón nhận những thay đổi từ màn hình khóa lockscreen, các ứng dụng của HTC và một số yếu tố điều khiển trên màn hình như âm lượng. Nhưng quan trọng nhất là cảm giác "nhẹ nhàng" và trơn tru hơn.

7. HTC M4 và HTC G2: Kép phụ trong sự kiện tối mai của HTC

Nhiều khả năng điện thoại Đài Loan HTC sẽ cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại khác mang tên M4 và G2 bên cạnh siêu phẩm HTC One. M4 sẽ là sản phẩm cao cấp còn G2 là điện thoại giá rẻ. HTC M4 sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép 1,2 Ghz cùng RAM 2 GB cùng màn hình 4,3 inch cho độ phân giải 720 p. Camera của máy có độ phân giải 13 "chấm". Thông tin về cấu hình cho hay sản phẩm điện thoại này sẽ hoạt động trên nền hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1 hoặc 4.2. Thời lượng pin của M4 vẫn khá hẻo ở mức 1.700 mAh.

Lộ diện cấu hình của HTC M4 và G2.

Trong khi đó G2 sẽ là sản phẩm điện thoại giá rẻ với vi xử lý ARM Cortex tốc độ 1 Ghz hoạt động cùng RAM 512 MB và màn hình 3,5 inch cho độ phân giải HVGA 320x480 pixel. Chiếc điện thoại này sẽ chạy hệ điều hành Android 4.0 khi xuất xưởng. Chiếc điện thoại này sẽ được trang bị dung lượng pin G2.

Theo genk.vn
TIN LIÊN QUAN