Di động thúc đẩy 60% tăng trưởng cho thương mại điện tử

14:39, 25/08/2015

Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ cách thức mà thương mại điện tử sẽ phát triển trong bối cảnh người tiêu dùng đang chuyển dịch hình thức mua sắm trực tuyến sang các nền...

Mobile Shopping

Theo tính toán của Juniper Research, hoạt động mua sắm hàng năm đang được thực hiện thông qua di động, máy tính bảng và một số nền tảng máy tính để bàn sẽ làm cho sức mua hàng năm trên toàn cầu đạt 125 tỷ USD vào năm 2018. Xu hướng mua sắm trực tuyến thông qua di động cũng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng sức mua của năm nay vào khoảng 60%.

Cũng theo Juniper, động lực chính của sự tăng trưởng này là do các yếu tố liên quan đến sức lan tỏa của các kết nối người tiêu dùng như chất lượng Wi-Fi, hay kết nối 4G trên các phương tiện giao thông công cộng... 

Juniper cũng tin rằng nội dung sẽ được tiêu thụ trực tiếp trên thiết bị khi các phương tiện truyền thông truyền thống đang dần bị loại bỏ bởi dịch vụ thuê bao số và xem trực trực tuyến.

Mặt khác, Juniper cũng nhấn mạnh đến sự tăng trưởng ở thị trường thương mại điện tử Trung Quốc, chủ yếu là do di động và sự thành công áp đảo của Alibaba. 

Với tình trạng thiếu sót bảo mật hồ sơ trong những năm gần đây, báo cáo cũng đưa ra cảnh báo về các vấn đề liên quan đến an ninh dữ liệu trên tất cả các nền tảng công nghệ cao. Tiến sĩ Windsor Holden, chuyên gia nghiên cứu tại Juniper cho biết: "Thông tin quan trọng của người tiêu dùng cần phải được bảo đảm."

Các nền tảng di động và thanh toán như Apple Pay, Samsung Pay và AliPay đang dần trở thành phương tiện phổ quát cùng với xu thế thương mại và thanh toán điện tử.


TIN LIÊN QUAN