Dịch vụ trực tuyến hay của các mạng di động

00:00, 16/06/2010

Trên trang web của các mạng di động hiện nay cung cấp rất nhiều dịch vụ trực tuyến hấp dẫn mà có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều nếu như bạn biết cách khai thác nó. Sau đây xin giới thiệu một số dịch vụ trực tuyến độc đáo của một số mạng di động.

 

Nhạc chờ tự chế:
 
Hiện nay, các mạng di động đều cung cấp dịch vụ nhạc chờ nhưng bạn chỉ có thể sử dụng các bản nhạc có sẵn trong thư viện âm nhạc của mạng đó chứ không thể đưa các bản nhạc hoặc âm thanh mình thích để làm nhạc chờ. Sfone cho bạn một giải tự tạo nhạc chờ và sử dụng các bản nhạc chờ khác nhau tùy theo thời gian trong ngày. Để có thể tự tạo ra các bản nhạc chờ dành riêng cho điện thoại của mình, trước tiên, điện thoại của bạn cần đăng ký dịch vụ nhạc chờ ColorRing của Sfone. Muốn thế, hãy gửi tin nhắn DK rồi gửi đến số 9098888 (cước phí 300 đồng/tin nhắn).
 
 
Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được tin phản hồi từ tổng đài. Tiếp đó, nếu muốn tạo nhạc chờ cho riêng mình, hãy gọi đến số 909, bấm phím số 6, lúc đó, bạn hãy đưa điện thoại đến nguồn phát bản nhạc chờ mà mình muốn sử dụng làm Coloring cho điện thoại. Âm thanh mà điện thoại thu được sẽ được chuyển tới tổng đài.
 
Trong 24 tiếng, các tổng đài viên sẽ kiểm tra nội dung nhạc chờ bạn gửi lên, nếu không vi phạm các quy định sử dụng của Sfone thì nó sẽ được chấp thuận dùng làm nhạc chờ cho điện thoại của bạn (tổng đài sẽ nhắn tin thông báo cho bạn biết).
 
Lưu ý là cuộc gọi đến 909 sẽ tính phí bằng 50% cước phí so với các cuộc gọi thông thường (tương ứng với gói cước mà bạn đang sử dụng). Ngoài, ra, thời gian thu âm bản nhạc chờ tối thiểu là 30 giây và tối đa là 60 giây. Do đó, bạn nên tính trước thời gian phát bản nhạc chờ cho phù hợp. Sau khi thu âm xong, nhấn phím # để xác nhận.

Mỗi thuê bao Sfone có duy nhất một bản coloring tự thu âm và không giới hạn thời gian sử dụng. Nhạc chờ đó sẽ chỉ duy nhất điện thoại bạn có và không ai có thể sao chép hoặc “dùng ké” chúng được. Nếu muốn sử dụng một bản nhạc chờ mới cho điện thoại, bạn lại gọi 909 rồi làm theo hướng dẫn của tổng đài để thu âm một bản Coloring khác cho dế (bảnh nhạc chờ cũ sẽ bị xóa bỏ).
 
Trong trường hợp bạn muốn sử dụng nhiều bản nhạc chờ khác nhau cho nhiều nhóm số điện thoại Sfone, hãy tạo một album để nhạc tự động được thay thế cho mỗi lần có người gọi đến hoặc người “đặc biệt” sẽ nghe được bản nhạc “đặc biệt”. Muốn thế, hãy đến địa chỉ http://tinyurl.com/25p6npa sau đó hãy chọn cho mình các bản nhạc muốn dùng làm nhạc chờ cho máy (nhấn biểu tượng để nghe thử bạn nhạc ấy).
 
Bạn ghi lại mã số bên cạnh bản nhạc, sau đó từ điện thoại của mình, nhắn tin với cú pháp <SDT [Mã số bài hát] [Số điện thoại]> rồi gửi 9098888. Trong đó “Số điện thoại” là số máy mà bạn muốn đặc biệt dành riêng một bản nhạc chờ nào đó mà khi họ gọi đến, chỉ họ mới nghe được. Trong trường hợp bạn muốn điện thoại sáng, trưa, chiều, tối,… mỗi thời điểm có một bản nhạc chờ khác nhau, hãy nhắn tin với cú pháp <GIO [Thời gian bắt đầu] [Thời gian kết thúc] [Mã số bài hát]> rồi gửi 9098888. Khi ấy, tùy theo thời điểm bạn yêu cầu mà tổng đài sẽ tự động chọn bản nhạc chờ tương ứng để phát khi có người gọi đến số máy của bạn.

 

Hướng dẫn cài đặt Mobile TV từ A-Z:
 
Nếu bạn không biết cách cài đặt 3G, GPRS hay Mobile TV cho điện thoại của mình, bạn có thể đến với trang web của Mobifone tại địa chỉ http://tinyurl.com/38emyd3 để được xem các hướng dẫn cài đặt chi tiết. Trước tiên, trong danh sách của khung bên tay trái, hãy nhấn chọn lên dòng điện thoại mà bạn đang dùng, tiếp đó bấm chọn lên model điện thoại của mình, ngay lập tức phần hướng dẫn chi tiết cách cài các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến internet sẽ được hiện ra.
 
Những hướng dẫn này là chính xác 100% và dễ thực hiện vì rất cả đều có hình minh họa kèm theo. Như vậy, trong trường hợp việc cài đặt tự động từ mạng Mobifone không thành công hoặc bạn dùng một mẫu điện thoại lạ, hãy đến trang web này để cài đặt thủ công 3G, GPRS hay Mobile TV cho dế của mình.
 

 

Đăng ký mua iPhone 3G trực tuyến của Vinaphone:
 

Mua điện thoại từ những nơi này, bạn sẽ được hưởng ưu đãi và các gói dịch vụ di động kèm theo và giúp giảm giá thành khi mua máy. Nếu đến các cửa hàng của Vinaphone để mua iPhone thì nhiều khi bạn sẽ không chọn được máy ưng ý  hoặc chưa quyết định mua ngay. Vì thế, bạn nên đặt mua trực tuyến để có được dòng máy như mình muốn.


Để đặt mua iPhone 3G của Vinaphone, bạn đến địa chỉ http://tinyurl.com/y8er8sl, trong trang web mở ra, phần Họ tên khách hàng bạn nhập tên của mình, điền địa chỉ nơi ở vào khung Địa chỉ, khai báo số điện thoại đang dùng vào mục Điện thoại cố định (riêng thông tin trong phần Điện thoại di động có thể điền hoặc không điền), nhập mã số trong chứng minh nhân dân của bạn vào ô CMTND và cuối cùng là điền địa chỉ email để liên hệ trong mục Email. Trong phần Tỉnh/Thành phố bạn chọn nơi có thể mua hàng.
 
Lưu ý là nếu tỉnh bạn ở không có trong danh sách hiện ra, bạn hãy chọn tỉnh mà bạn có thể đến mua hàng ở đó. Tiếp đó chọn nơi mua bằng cách nhấn chọn lên cửa hàng gần nhất trong Điểm giao dịch (thường thì các cửa hàng sẽ đặt theo tên đường, bạn nên chọn cửa hàng ở trên những đường bạn biết rõ nhất để sau này đến mua dễ dàng hơn). Trong phần Gói cước bạn hãy chọn gói dịch vụ 3G muốn dùng cho điện thoại iPhone sau này, riêng khung Loại máy chứa danh sách các máy iPhone mà Vinaphone đang bán, bạn tham khảo giá cẩn thận trước khi mua.
 
Trong mục Xác nhận, hãy nhập mã số hiện ra trong hình bên dưới rồi nhấn Đặt mua để gửi lệnh đi. Sau này, khi có máy, nhân viên Vinaphone sẽ liên lạc với bạn để thông báo cách thức nhận hàng và trả tiền. Ngoài ra, khi nhấn lệnh Đặt mua, trang web sẽ trả về cho bạn một biên nhận, bạn hãy đem in file biên nhận này rồi mang theo khi đến cửa hàng của Vinaphone để mua máy. Trong trường hợp về sau đi qua tỉnh khác thì bạn có thể dùng biên nhận này để mua điện thoại (nếu ở nơi đó có).
 

 


Hà Thi Sĩ

TIN LIÊN QUAN