Điểm mặt những sản phẩm tiêu biểu năm 2012 do PCWorld bình chọn

15:00, 11/12/2012

Dựa trên các ý kiến của người tiêu dùng và đội ngũ biên tập viên, Tạp chí PCWorld Hoa Kỳ đã liệt kê ra những sản phẩm tiêu biểu nhất của năm 2012. Dưới đây là một số sản phẩm được xếp hạng trong lần bình chọn này.

Windows 8 Professional (Hệ điều hành)

Với vệc triển khai hệ điều hành lớn nhất kể từ Windows 95, Microsoft đang muốn tạo ra một nền tảng hệ điều hành phù hợp với nhiều kích thước màn hình khác nhau. Dù yêu hay ghét màn hình Start và gian hàng ứng dụng mới, thậm chí cả những yếu tố phân cực, người dùng sẽ thấy ở hệ điều hành mới chứa đựng cải tiến về hiệu suất hoạt động, cập nhật nhiều tính năng quan trọng và duy trì phần lớn khả năng tương thích với các ứng dụng desktop trong khi vẫn thực hiện các nhu cầu dành cho ứng dụng di động. Windows 8 đã sinh ra thiết kế mới và tạo ra nhiều dạng phần cứng mới. Bước đi táo bạo này sẽ không hấp dẫn với một số người, nhưng kiểu dáng đẹp, cái nhìn hiện đại có thể giúp Windows 8 chiến thắng, điều mà Microsoft vẫn luôn hướng đến.

Apple iPad thế hệ thứ 3 (tablet)

Không gì có thể bàn cãi về iPad của Apple, sản phẩm có tác động lớn nhất trên thị trường tablet và là tablet đầu tiên được trang bị màn hình Retina cho độ phân giải cao. Nhưng nếu muốn mua một iPad với tính năng đầy đủ nhất thì iPad thế hệ thứ tư là sáng giá với bộ xử lý nhanh hơn, các tính năng Wi-Fi và LTE được cải thiện.

Samsung Galaxy S III (smartphone)

Với bộ xử lý nhanh chóng, màn hình hiển thị sắc nét và vô số những tính năng hấp dẫn tích hợp sẵn, smartphone Galaxy S III của Samsung xứng đáng là một trong những sản phẩm ấn tượng nhất của năm 2012. Điều này càng được chứng tỏ sau khi Galaxy S III đạt doanh số bán hàng ấn tượng và vượt qua iPhone của Apple, ít nhất là đến thời điểm này bởi iPhone 5 của Apple đã bắt đầu được bán ra.

Apple iPhone 5 (smartphone)

Đó là chiếc iPhone được đánh giá tốt nhất, cải thiện so với tiền nhiệm của mình với các tính năng như kết nối LTE, camera được cải thiện và màn hình hiển thị lớn hơn. Dù iPhone 5 không phải là sản phẩm được trang bị ứng dụng bản đồ tốt nhất nhưng không thể loại bỏ đánh giá iPhone 5 là một trong những smartphone tốt nhất trong năm 2012.

Intel Ivy Bridge (CPU)

Intel mang lại quy trình công nghệ 22 nm đến thị trường người dùng đại chúng. Mặc dù sử dụng năng lượng ở mức thấp nhưng hiệu suất làm việc của Ivy Bridge thực sự rất ấn tượng. Với laptop trang bị bộ xử lý Ivy Bridge, phổ biến sẽ cho thời gian pin hoạt động được 8 tiếng. Ivy Bridge thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hiệu suất trên mỗi watt.

Lenovo IdeaPad Y580 (laptop)

Đây là sản phẩm có khả năng làm tất cả mà không yêu cầu người sử dụng bỏ ra quá nhiều chi phí. Được trang bị bộ xử lý lõi tứ mạnh mẽ, GPU Geforce GTX 660M và màn hình LCD 15,6 inch, độ phân giải 1080p, thiết kế khung gầm và nặng 2,8 kg, sản phẩm có thể xử lý  và chỉnh sửa các nội dung truyền thông kỹ thuật số, thậm chí là chơi game một cách mượt mà nhất.

Microsoft Surface RT (tablet)

Surface RT xứng đáng là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của năm 2012. Sẽ là rất ngạc nhiên khi tân binh trong lĩnh vực phần cứng, Microsoft, chính thức thức tung ra sản phẩm tablet của riêng mình. Với Surface RT, người ta có thể định nghĩa lại những gì thuộc về khả năng mà tablet có thể làm việc được.

Amazon Kindle Fire HD (tablet)

Amazon đã cải thiện đáng kể khả năng trải nghiệm cho người dùng tablet của mình khi mà phiên bản 16 GB được xem là phù hợp cho việc lưu trữ các nội dung từ cửa hàng kỹ thuật số cuả Amazon. Và quan trọng hơn, Kindle Fire HD được bán ra ở một mức giá cực kỳ hấp dẫn cho thị trường tablet với màn hình hiển thị chất lượng cao cấp.

Google Nexus 7 (tablet)

Năm 2012, chứng kiến rất nhiều tablet Android giá rẻ, nhưng không thiết bị nào có thể xứng đáng trở thành ứng cử viên xuất hiện trong danh sách này, ngoại trừ Google Nexus 7. Sản phẩm mang đến một hiệu năng làm việc ấn tượng, các tính năng hấp dẫn và thiết kế tuyệt vời mà không tốn kém, dù màn hình hiển thị ở chất lượng cao.

Sony Tap 20 (máy tính AIO)

Máy tính tất cả trong một này được trang bị màn hình 20 inch hỗ trợ cảm ứng đa điểm 10 đầu ngón tay, sử dụng nguồn điện lưới hoặc pin, điều này biến máy trở thành một sản phẩm gia đình hoàn hảo. Rõ ràng, Windows 8 đã mang đến một cảm hứng cho các nhà sản xuất PC sáng tạo ra nhiều sản phẩm thú vị bởi với Tap 20, bạn cũng có thể sử dụng như là một tablet màn hình cỡ lớn.

Apple MacBook Pro Retina Display (laptop)

Laptop hàng đầu của Apple cung cấp hiệu suất làm việc ấn tượng và tính di động dễ dàng. Đây không chỉ là một máy Mac nhanh nhất mà nó còn cực kỳ hấp dẫn với màn hình Retina cho độ phân giải siêu nét 2880x1800 pixel trên nền IPS, cung cấp cho người sử dụng khả năng nhìn chi tiết rõ nét nhất.

Microsoft Type Cover (bàn phím tablet)

Nếu đã quyết định lao vào Surface của Microsoft, chi thêm tiền để mua một vỏ bảo vệ như Type Cover là lựa chọn cần cho những ai thường xuyên đánh máy. Sản phẩm này có một chút dày hơn so với Touch Cover rẻ hơn hưng mang đến trải nghiệm gõ phím chính xác hơn và cho bạn cảm giác cầm tay nhận được tốt hơn.

Apple iPod touch thế hệ thứ 5 (thiết bị nghe nhạc kỹ thuật số)

iPod touch thế hệ thứ năm không chỉ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất về một công cụ giải trí truyền thông kỹ thuật số tốt nhất mà nó còn mang đến một máy ảnh chất lượng rất tốt, một thiết bị hỗ trợ tối ưu cho việc chơi game cầm tay và khi kết nối với một mạng Wi-Fi, người dùng có thể sử dụng một ứng dụng trợ lý ảo có tên Siri đặc trưng trên iPhone.

Raspberry Pi (máy tính Linux cơ bản)

Tạo ra như là một công cụ có sẵn để khuyến khích học sinh tìm hiểu về máy tính, Raspberry Pi là máy tính giá rẻ dựa trên Linux và trở thành sản phẩm hoàn hảo cho những ai muốn quan tâm đến việc tạo ra các dự án thử nghiệm. Raspberry Pi giống như là một máy tính cho không, chỉ lấy chút ít kinh phí cho thành phần máy tính.

Apple iPad Mini (tablet)

Với màn hình hiển thị Retina, tablet nhỏ gọn của Apple là một lựa chọn hấp dẫn để sử dụng, cung cấp độ phân giải cao hơn so với 2 tablet iPad thế hệ đầu tiên. Sản phẩm cũng được xếp hạng cao trong danh sách bình chọn nếu xếp giá sản phẩm gần gũi hơn so với Nexus 7.

Google Hangouts (dịch vụ chat video)

Đây là dịch vụ chat video miễn phí ra mắt vào cuối năm ngoái nhưng  đến năm 2012 mới thực sự là năm cất cánh của dịch vụ. Google Hangouts hỗ trợ lên đến 10 người gọi có hình với nhau thông qua trình duyệt, webcam và tài khoản Google+. Đó là công cụ thú vị để kết nối với bạn bè và là một môi trường làm việc cộng tác tuyệt vời nhất. Người dùng có thể chia sẻ một màn hình và xem phần trình bày nội dung.

Trên đây là những sản phẩm được đánh giá là tiêu biểu nhất của năm, bạn có thể xem thêm những sản phẩm khác trong top 100 sản phẩm tiêu biểu trong năm 2012 được PCWorld bình chọn tại địa chỉ http://www.pcworld.com/article/2015065/the-100-best-products-of-2012.html.

PHONG VÂN

TIN LIÊN QUAN