Diễn đàn công nghệ quốc tế lớn nhất Việt Nam sắp diễn ra

08:49, 13/10/2023

Tập đoàn FPT vừa công bố diễn đàn FPT Techday 2023 với chủ đề “Kiến tạo hạnh phúc”, sẽ diễn ra trong 2 ngày 24-25/10 tại Hà Nội. Sự kiện công nghệ thường niên tầm cỡ quốc tế này dự kiến thu hút 10.000 khách tham dự, trong đó có 2.500 doanh nghiệp toàn cầu.

Mô phỏng không gian triển lãm FPT Techday 2023 - Ảnh: VGP/VA

Tại buổi họp báo ngày 11/10 thông tin về sự kiện, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết, nhân kỷ niệm 35 năm thành lập, năm nay FPT công bố chiến lược mới.

Cụ thể, Tập đoàn sẽ tập trung vào các hướng: Hình thành tổ hợp số 5.0; lĩnh vực automotive; AI; công nghệ bán dẫn-chip và tăng tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm, giải pháp công nghệ.

Trong đó, tổ hợp số 5.0 – DC5 (Digital Conglomerate 5.0) là tổ hợp dùng công nghệ, đặc biệt dùng dữ liệu để xây dựng các sản phẩm, giải pháp phục vụ con người tốt hơn, tức là tạo ra một hệ sinh thái chăm sóc trọn vòng đời của con người. 

Đối với doanh nghiệp, khi sử dụng tổ hợp số sẽ đem lại các giá trị trong công tác quản trị, kinh doanh, vận hành.

Năm 2023, FPT đặt trọng tâm phát triển chương trình chiến lược DC5.

DC5 chứa đựng những công nghệ tân tiến nhất, những kinh nghiệm và tri thức tốt nhất. Đây là nền tảng để FPT phát triển các giải pháp thông minh, các giải pháp End to End (giải pháp toàn trình) để phục vụ nhu cầu và kiến tạo hạnh phúc cho mọi công dân số. Tổ hợp này sẽ được giới thiệu tại FPT Techday 2023.

Lãnh đạo Tập đoàn FPT chia sẻ thông tin trong lễ công bố diễn đàn công nghệ quốc tế FPT Techday 2023 - Ảnh: VGP/HM

Vì vậy, FPT Techday 2023 sẽ mang đến cơ hội hiếm có, để cộng đồng kinh doanh-công nghệ Việt Nam đối thoại trực tiếp với các diễn giả - những lãnh đạo đứng đầu doanh nghiệp tỷ đô và các chuyên gia đầu ngành đến từ khắp nơi trên thế giới.

FPT Techday 2023 dự kiến có sự tham gia của hơn 2.500 nhà lãnh đạo doanh nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới. Trong đó, có 600 doanh nghiệp trên thế giới và nhiều doanh nghiệp nằm trong danh sách Top Fortune 500.

Năm thứ 11 tổ chức, FPT Techday 2023 chọn chủ đề "35 năm kiến tạo hạnh phúc". Sau 35 năm phát triển, FPT trở thành một trong những tập đoàn trụ cột trong lĩnh vực chuyển đổi số, dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ-viễn thông, hoạt động tại 29 quốc gia với hàng chục triệu khách hàng, đối tác trên toàn cầu.

Đặc biệt, trong khuôn khổ FPT Techday lần này, ngày 24/10, diễn giả Andrew Ng - Top 100 người ảnh hưởng nhất toàn cầu trong lĩnh vực AI, sẽ chia sẻ với các đại biểu chủ đề "Những cơ hội mới cho AI - 2023".

Xoay quanh chủ đề về trí tuệ nhân tạo sẽ có diễn giả Christopher Cuong T. Nguyen - nhà sáng lập và Chủ tịch Aitomatic, inc, góp mặt trong phiên thảo luận "Công nghệ AI ứng dụng"…

Trong phiên chiều cùng ngày, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT sẽ vén màn bức tranh "Hiện thực hoá tương lai" bằng công nghệ. Tiếp đó, ông Raymond Teh, Phó Chủ tịch cấp cao khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chia sẻ kinh nghiệm, cách thức doanh nghiệp khởi động với công nghệ trí tuệ nhân tạo. Ông Raymond Teh là người chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển các chiến lược tăng trưởng khu vực châu Á-Thái Bình Dương qua tất cả các sản phẩm, phân khúc khách hàng và các kênh đối tác.

Xuyên suốt sự kiện, FPT Techday năm nay còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh-công nghệ trong khu vực và thế giới.

Điểm nổi bật của sự kiện là khu vực triển lãm công nghệ kiến tạo hạnh phúc rộng hàng nghìn mét vuông. Khu triển lãm ứng dụng công nghệ ánh sáng để mô tả "Happy City" - nơi vạn nhu cầu của công dân số (D-Citizen) đều được đáp ứng và kết nối.

Đặc biệt, tại khu Quảng trường hạnh phúc, khách tham dự sẽ "choáng ngợp" bởi triển lãm ứng dụng công nghệ mới nhất (hologram/3D visual mapping) diễn ra xuyên suốt 2 ngày. Triển lãm ứng dụng các công nghệ ánh sáng nhằm chạm tới đa giác quan của khách tham dự, giúp họ sống trong không gian công nghệ hiện đại, sống động và hấp dẫn…

Theo Báo Điện tử Chính phủ

(https://baochinhphu.vn/dien-dan-cong-nghe-quoc-te-lon-nhat-viet-nam-sap-dien-ra-102231012152838754.htm)