Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2021 là cơ hội cho Viễn Đông trong thế giới đang chuyển đổi

09:56, 03/09/2021

Ngày 2/9, Diễn đàn Kinh tế phương Đông đã khai mạc tại thành phố Vladivostosk thuộc vùng Viễn Đông của nước Nga. Đây là diễn đàn để Nga thúc đẩy hợp tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời quảng bá, thu hút đầu tư vào khu vực Viễn Đông rộng lớn, giàu tài nguyên của nước này.

"Cơ hội cho Viễn Đông trong thế giới đang chuyển đổi" là chủ đề chính của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông năm nay.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn gồm các cuộc đối thoại kinh doanh Nga - ASEAN, Nga - Hàn Quốc, Nga - Nhật Bản, Nga - Trung Quốc, Nga - Ấn Độ, Nga - châu Âu.

Diễn đàn Kinh tế phương Đông 2021: Cơ hội cho Viễn Đông trong thế giới đang chuyển đổi - Ảnh 1.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2021 (EEF), diễn ra tại Vladivostok, Liên bang Nga. (Nguồn: TASS)

Ngày 3/9, Tổng thống Nga Putin sẽ tham dự và phát biểu tại phiên toàn thể của diễn đàn, cùng với sự tham dự trực tiếp của Tổng thống Kazakhstan và Tổng thống Mông Cổ.

Trước đó, nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường quan hệ đối tác giữa doanh nghiệp Nga và các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau một năm gián đoạn do tình hình dịch bệnh COVID-19, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông năm nay được kỳ vọng sẽ mang đến một bước tiến lớn trong bối cảnh nền kinh tế thế giới bắt đầu giai đoạn phục hồi.

PV