Diễn đàn xúc tiến đầu tư ICT Đà Nẵng và Hàn Quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 11/2021

13:44, 05/11/2021

Sáng ngày 4/11, thông tin từ Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, cho biết sẽ tổ chức “Diễn đàn xúc tiến đầu tư công ICT” vào cuối tháng 11/2021.

Khu CNTT tập trung Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ hạ tầng nhằm đón nhà đầu tư trong trạng thái bình thường mới.

Tháng 10 vừa qua, tại cuộc làm việc với Lãnh đạo Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng liên quan đến tình hình hoạt động đầu tư, sản xuất tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung (CNTT), Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Phước Sơn khẳng định, đầu tư đẩy mạnh phát triển công nghiệp, công nghiệp công nghệ cao là một trong những trụ cột đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững cho Thành phố.

Đánh giá cao các kết quả mà Ban Quản lý đã đạt được trong công tác xúc tiến đầu tư, Phó Chủ tịch Đà Nẵng Trần Phước Sơn đề nghị Ban Quản lý tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương, đặc biệt là  Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc xúc tiến các dự án đầu tư cho Thành phố.

Theo Ban Quản lý Khu công nghệ cao và Các khu công nghiệp Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, Khu Công nghệ cao, Khu CNTT tập trung và các KCN đã thu hút được 17 dự án, trong đó có 04 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và 13 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký lần lượt là 145,33 triệu USD và 544,4 tỷ đồng. Một số Dự án tiêu biểu như Nhà máy sản xuất vật liệu bán dẫn United States Enterprise (Hoa Kỳ) và Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Sản xuất Fujikin Đà Nẵng của Công ty TNHH Fujikin International (Nhật Bản) không chỉ có ý nghĩa thu hút trực tiếp vốn đầu tư mà còn góp phần quảng bá thương hiệu môi trường đầu tư thành phố Đà Nẵng đến các nước.

Lũy kế đến nay, Khu CNC, Khu CNTT tập trung và các KCN Đà Nẵng đã thu hút được 503 dự án; trong đó có 130 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,854 tỷ USD và 373 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 27.563 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng, Diễn đàn xúc tiến đầu tư ICT là diễn đàn nhằm kết nối doanh nghiệp ICT Hàn Quốc và doanh nghiệp ICT Đà Nẵng; đồng thời quảng bá tiềm năng, lợi thế của TP. Đà Nẵng nói chung, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu CNC và Khu CNTT Đà Nẵng nói riêng.

Trước đó, trong buổi tiếp và làm việc với ông Kim Ountae, Tổng Giám đốc văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tại Đà Nẵng,  Ban quản lý Khu CNC và Các KCN với KOTRA Đà Nẵng đã trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến tiềm năng đầu tư của các nhà đầu tư Hàn Quốc vào Khu CNC Đà Nẵng cũng như công tác phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

Tại Khu CNC Đà Nẵng, sự có mặt của dự án Nhà máy sản xuất thiết bị y tế ICT Vina II của Công ty TNHH ICT Vina triển khai từ năm 2020 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD là một trong những dự án FDI tiêu biểu của nhà đầu tư Hàn Quốc thực hiện tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh đó, Tập đoàn LG cũng đang xúc tiến việc thành lập Trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ thông tin của cả tập đoàn tại Thành phố.

Dự án FDI này đang được khai thác đúng kế hoạch và phát huy hiệu quả, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ; góp phần thu hút các doanh nghiệp đến đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng, lãnh đạo Ban quản lý Khu CNC và các KCN Đà Nẵng cho hay.

Thùy Chi (T/h)