Diện mạo Facebook mới trên iOS có hấp dẫn?

15:46, 11/07/2013

Facebook vừa phát hành bản cập nhật mới cho các ứng dụng iOS, với dấu xác nhận màu xanh nổi bật, như một nhận diện nhãn hiệu mới, đã thực sự thu hút những người nổi tiếng, vì giúp họ tìm thấy biểu tượng dễ hơn.

Với phiên bản Facebook mới dành riêng cho iOS, khi bạn xem kết quả tìm kiếm người dùng Facebook khác hay bạn bè, bạn sẽ được hỗ trợ xác nhận một dấu kiểm màu xanh bên cạnh tên của họ. Điều này tương tự kết quả khi bạn tìm kiếm trên Web. Để minh họa điều này, một thử nghiệm tìm kiếm trên iOS cho từ khóa
Star Trek‘s George Takei và kết quả được hiển thị bên phải.


Màu xanh “huyền thoại” này được lựa chọn đánh dấu khi cần xác minh, chứng thực một người trên Facebook mà bạn tìm kiếm trên iOS. Nó áp dụng cho những người nổi tiếng, người của công chúng, như việc nhận diện một thương hiệu vậy.

Với 1,11 tỷ người dùng truy cập Facebook hàng tháng, việc tìm kiếm và sàng lọc những người thực từ các câu lạc bộ "fan" hâm mộ, những người có tên trùng lặp, và các lựa chọn tìm kiếm ưu tiên khác là quan trọng.

Facebook cũng cập nhật mốt số tiện ích, với những hỗ trợ tùy chỉnh cho phép chủ tài khoản cập nhật danh mục của họ, số điện thoại, và các thông tin khác trên iPad. Một hạn chế nhỏ, đó là với một số người khi truy cập News Feed thì tốc độ tải khá chậm đã được khắc phục. Mong rằng, phiên bản Facebook mới cho iOS sẽ thực sự hấp dẫn số lượng lớn người dùng, những tín đồ trung thành của các sản phẩm di động của Apple.  

Ngọc Linh
TIN LIÊN QUAN