Điện thoại PlayStation Xperia Play

08:00, 24/02/2011

Sony Ercisson chính thức cho ra mắt điện thoại mới Xperia, chiếc điện thoại đầu tiên với tính năng ưu việt có thể chơi game Sony PlayStation. Hãng sản xuất thiết bị cầm tay này đồng thời tiết lộ rằng họ sẽ bắt tay với Verizon Wireless trong chiến dịch tung thiết bị này vào thị trường Mỹ. 
 

Sony Ericsson cho biết Xperia Play sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đáp ứng đủ tiêu chuẩn của chương trình PlayStation có bản quyền của Sony cho các nhà cung cấp phần cứng. Điều này hứa hẹn sự hỗ trợ phát triển phần  mềm và logo được cấp phép để đảm bảo chất  lượng trong quá trình chơi game trên hệ điều hành Android. Ngoài ra, Sony Ericsson cho biết vào cuối năm nay sẽ mở một cửa hàng PlayStation  nhằm cung cấp nội dung game cho điện thoại.  

 

Xperia Play cũng sẽ cung cấp sẵn một danh hiệu PlayStation “huyền thoại” mà nhà sản xuất này không tiết lộ. Công ty cho biết thêm sẽ có nhiều danh hiệu hơn trong suốt năm đặc biệt là dành cho điện thoại. Cho đến nay Sony Ericsson đã ký kết tới 20 nhà xuất bản game bao gồm cả Electronic Arts, Gameloft và Glu Mobile; và có 50 danh  hiệu trong chiến dịch này. Nhà cung cấp thiết bị cầm tay này cho biết Verizon sẽ bắt đầu tung thiết bị này vào đầu mùa xuân và không tiết lộ thông tin về giá cả.

Xperia Play chạy Android 2.3 hoặc Gingerbread, và có các tính năng khác như màn hình 4 inch, trượt chơi game điều khiển bằng một tấm đệm hướng và các nút Sony PlayStation, bộ xử lý 1 GHz, hỗ trợ CDMA và EVDO cũng như UMTS và HSPA, ngoài ra còn hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 32 GB.

 Ngoài việc công bố Xperia Play, Sony Ericsson đã hé lộ hai điện thoại sử dụng Gingerbread khác, cả hai đều có tính năng sử dụng công nghệ màn hình điện thoại di động Sony Ericsson Bravia. Một trong số đó là Neo Xperia, với máy ảnh 8 megapixel, hỗ trợ HDMI và khả năng thu nhỏ màn hình để xem tất cả các widget của điện thoại. Thiết bị này cũng cho  phép người sử dụng nhóm các ứng dụng vào các thư mục. Neo sẽ có mặt vào cuối quý này. 

Một chiếc điện thoại mới nữa là Xperia Pro, hỗ trợ HDMI, bàn phím Qwerty trượt với chức năng bàn phím thông minh. Ví dụ, nếu người dùng là khách hàng của Gmail, họ có thể trượt bàn phím và tin nhắn hiện lên cho hai lựa chọn nếu họ muốn đánh “trả lời” hoặc “trả lời tất cả”. Các Xperia Pro sẽ được bán vào cuối quý II.

 Trang Nhân

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN