Điều gì khiến LG G4 mê hoặc được các tín đồ công nghệ?

07:38, 20/07/2015

Phân khúc smartphone cao cấp hiện nay đã và đang có nhiều sản phẩm mà người dùng có thể tuỳ theo nhu cầu và sở thích để lựa chọn cho mình một chiếc smartphone phù hợp nhất. Nếu LG G4 đang trong tầm ngắm thì đây là những lý do mà chiếc smartphone này sẽ thuyết phục được bạn.

1. Thiết kế đa sắc màu và vỏ da thật

Không nằm trong cuộc chạy đua tung ra các mẫu smartphone cao cấp với thiết kế kim loại và kính. LG đã quyết định tung ra bản nâng cấp G4 từ phiên bản G3 với 2 sự lựa chọn cho người dùng gồm vỏ nhựa và vỏ bằng da thật. Có thể nói LG G4 là một trong số ít smartphone được bọc da thật tạo cảm giác cao cấp khi cầm trên tay, đáng chú ý là phiên bản vỏ da thật của máy có tới 6 màu sắc khác nhau để người dùng chọn.

 

Trong khi đó phiên bản sử dụng vỏ nhựa, LG G4 cũng có 3 màu sắc để người dùng lựa chọn là màu xám, màu trắng và màu vàng. Vỏ nhựa của G4 được làm bằng chất liệu polycarbonate cao cấp, có khả năng chống trầy xước và bảo vệ tối ưu. LG còn trang bị công nghệ mô hình lưới kim cương tạo ra những vết xước tinh tế và đẹp mắt. Đặc biệt, G4 còn được tạo ra bằng chất liệu gốm chống trơn trượt và bám mồ hôi tay.


2. Thiết kế nút bấm dễ thao tác

LG là nhà sản xuất đầu tiên tìm ra lời giải cho việc một chiếc smartphone kích thước lớn vẫn có thể sử dụng các nút bấm dễ dàng mà không phải căng các ngón tay để bấm các phím cứng trên đỉnh hay cạnh phải/trái như các đối thủ. Bằng chứng là vị trí các phím cứng gồm phím nguồn và phím tăng/giảm âm lượng được bố trí ở mặt sau, làm cho một chiếc điện thoại có kích thước 5,5 inch vẫn có thể dễ dàng để thao tác bằng một tay nếu bạn cần.

 

3. Các tính năng máy ảnh tiên tiến

Xét về việc nâng cấp mạnh mẽ nhất trên G4 là ở bộ phận camera chính có độ phân giải 16 megapixel với kích thước cảm biến là 1/2,6 inch và khẩu độ f/1.8 lớn nhất hiện nay, cho độ sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, camera chính còn hỗ trợ chế độ chỉnh thông số bằng tay, lấy nét bằng laser, chống rung OIS 2.0 ba chiều cùng cảm biến đo màu sắc riêng biệt, lần đầu tiên được trang bị cho một chiếc smartphone cùng khả năng chụp ảnh RAW.

 

Ứng dụng camera cũng được LG thiết kế lại hoàn toàn và giàu tính năng hơn nhiều so với ứng dụng camera của G3. Nó cho phép người dùng toàn quyền điều khiển ảnh chụp, kể cả điều khiển tốc độ màn trập. LG cũng trang bị tính năng chụp ảnh nhanh cho G4 có tên gọi Quick Shot, với tính năng này người dùng có thể mở nhanh ứng dụng camera và chụp ảnh bằng cách nhấn hai lần vào phím giảm âm lượng ở mặt sau máy giống trên Galaxy S6, nhưng cho tốc độ chỉ 0,6 giây.

Camera trước cũng vượt khỏi nhóm smartphone chuyên chụp ảnh selfie đang có mức 5 megapixel hiện nay lên 8 megapixel.

 4. An toàn hơn so với các mẫu smartphone màn hình phẳng

Một trong những điểm nhấn trong thiết kế của LG G4 chính là màn hình cong, cho dù độ cong không lớn như trên LG G Flex 2, nhưng theo LG nó sẽ giúp cho chiếc smartphone của hãng ôm tay hơn, dễ cầm nắm hơn và đặc biệt là màn hình của máy sẽ tiếp xúc với bề mặt phẳng rất ít khi bạn đặt nó úp mặt xuống.

 

Theo LG, màn hình cong của G4 không chỉ giúp người dùng cầm nắm máy trên tay chắc chắn hơn mà còn giúp thiết bị có “độ bền lớn hơn 20% so với một chiếc smartphone có màn hình phẳng khi đặt úp màn hình xuống”.

5. Pin có thể tháo rời

Không thể phủ nhận thiết kế kim loại nguyên khối với 2 mặt kính đã và đang tạo nên những chiếc smartphone phong cách và thời trang. Nhưng nhược điểm của thiết kế nguyên khối là pin không thể thay thế. Chính vì vậy, cho dù các đối thủ đang chạy đua để tung ra các mẫu smartphone kim loại nguyên khối thì LG vẫn gắn bó với việc sử dụng nắp lưng có thể tháo rời, để người dùng có thể thay thế pin của thiết bị khi cần thiết.

 

Điều đó có nghĩa là bạn có thể mang theo một pin dự phòng hoặc thậm chí nâng cấp lên thỏi pin của bên thứ ba công suất lớn hơn khi cần sử dụng nhiều hơn, giúp bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thiết bị để làm việc trên những chuyến đi dài.

 

Hoàng Thanh (theo androidpit)