Điều khiển du thuyền trị giá 15 triệu USD… bằng iPad

14:34, 02/07/2013

Adastra, được mệnh danh là “Siêu du thuyền”, có thiết kế đột phá và sáng tạo, với các tính năng công nghệ cao, tân tiến nhất, đặc biệt, có thể được điểu khiển qua iPad, vừa giành liên tiếp 3 giải thưởng tại buổi lễ “Giải thưởng Thiết kế uy tín ShowBoats”, được tổ chức tuần trước tại Monaco; trong đó có giải thưởng giành cho kiến trúc Hải quân tốt nhất.



Thiết kế “sải cánh” cong hình cánh cung, mũi dài và nhọn, phần bụng có thiết kế chuyên biệt mô phỏng như thiết kế máy bay, ôm sát thân giúp cho “Siêu du thuyền” thoải mái lướt sóng mà gần như… không chạm mặt nước.

Chỉ cần một phần tiết diện của Adastra, khoảng vài mét vuông của chiếc tàu tương lai trị giá 15 triệu USD thực sự chạm vào bề mặt của nước, cho phép nó lướt trên những con sóng một cách dễ dàng.

Hồi đầu năm nay, thế giới du thuyền đã thực sự ấn tượng, khi Adastra giành giải thưởng cho Thiết kế sáng tạo nhất tại Lễ trao giải Superyacht 2013.

“Siêu du thuyền” có dáng vẻ giống như phi thuyền không gian của người ngoài hành tinh, mang lại cảm nhận ban đầu của một thiết kế “lai” giữa một tàu vũ trụ và máy bay siêu âm Concorde. Và, đây sẽ định hình cho thiết kế siêu du thuyền trong tương lai?

“Đồ chơi” của tỷ phú


Tỷ phú, doanh nhân Hồng Kông Anton Marden đã trở thành chủ sở hữu của chiếc du thuyền sang trọng có chiều 42,5m này. Ông và phu nhân, bà Elaine sẽ có thể điều khiển từ xa du thuyền của họ từ khoảng cách xa đến 50m, chỉ đơn giản bằng… một trỏ tay trên một chiếc iPad.

Với những du thuyền hiện đại, không gian bên trong ngày càng được chú trọng, không những tiện nghi mà còn đủ để chứa đựng những đồ chơi như ván trượt máy bay phản lực, thuyền kayak, ván trượt lướt sóng bơi và nhiều đồ chơi khác…

"Chúng tôi sớm nhận thấy sự gia tăng nhu cầu một “kho đồ chơi” di động trên những chiếc du thuyền thế hệ mới, từ những khách hàng đang ngày càng muốn tìm kiếm một không gian lý tưởng, như là thậm chí còn hơn cả một phòng giải trí riêng ở dinh thự của họ", Orion Shuttleworth một nhà thiết kế đồng hồ cho biết.

Không chỉ Anton Marden, chắc chắn những ông trùm ngành hàng hải, hay những ông vua lĩnh vực giải trí sẽ sớm “dòm ngó” Adastra, cùng hiện thực quyền sở hữu “Siêu du thuyền” hiện là “có một không hai” này.

Tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn tốc độ


Với một phần chỉ chiếm 20% toàn bộ trọng lượng “cơ thể” 52 tấn của mình ngập trong nước, Adastra có thể lướt cùng những con sóng mà không cần kéo giống như siêu du thuyền truyền thống, tôc độ trung bình lên đến đến 43 km mỗi giờ.

Adastra có “bộ cánh” thời trang được thiết kế từ thủy tinh siêu nhẹ và vật liệu carbon, tiêu hao nhiên liệu ít hơn nhiều, chỉ bằng khoảng 14% của một siêu du thuyền thông thường cùng kích thước.

Có thân chính mảnh mai, thiết kế đối trọng cân bằng giảm thiểu tối đa lực cản từ nước hay sức gió, nên Adastra tự tin lướt sóng mà tốn rất ít nhiên liệu. Các mối nối chắc chắn và tinh tế, thiết kế bề mặt mịn màng liền khối cũng giúp giảm trọng lượng đáng kể, giúp cho Adastra có thể đi được quãng đường 6.400 km, tương đương khoảng cách từ London tới New York mà không cần tiếp nhiên liệu.

Nội thất sang trọng

Bước vào bên trong Adastra, bạn sẽ có phần choáng ngợp trước thiết kế nội thất sang trọng, được bài trí như gian phòng VIP của một khách sạn hạng năm sao, trong đó có năm phòng ngủ thanh lịch và bốn phòng tắm.





Một quán rượu mini có bố cục hợp lí, đủ không gian để trình diễn những màn pha cocktail nghệ thuật. Tiếp đó là một gian phòng khách và một nhà bếp công nghiệp. Các tầng phía sau có những khoảng “ban công” không tay vịn vừa đủ để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn trời biển trong khi thưởng thức cocktail.





Vào ban đêm, dàn đèn neon với ánh xanh đại dương huyền ảo được thiết kế ôm sát phần bụng, khi Adastra được tự do thả mình theo nhịp đại dương, nó thực sự ấn tượng và rực rỡ, xa xa trông giống như một con tàu vũ trụ tương lai...

Chu Tấn
TIN LIÊN QUAN