Điều khiển trỏ chuột máy tính từ điện thoại Android mà không cần bluetooth

00:00, 30/11/2010

Thông thường, những ứng dụng dành cho điện thoại thông minh (Android, iPhone, Symbian,…) sẽ cần phải sử dụng kết nối Bluetooth để điều khiển con trỏ chuột của máy tính/máy tính xách tay. Tuy nhiên, với những máy không trang bị kết nối Bluetooth thì đây quả là một điều rất khó khăn.

Nhưng với ứng dụng Padroid dành cho điện thoại di động chạy hệ điều hành Android, bạn có thể thực hiện điều khiển con trỏ chuột mà không cần phải sử dụng một kết nối Bluetooth mà nhờ vào kết nối Internet. Bài viết sau sẽ giúp bạn thực hiện điều này:

- Đầu tiên bạn sử dụng điện thoại Android của mình và truy cập vào Android Marketplace để tìm kiếm và tải ứng dụng Padroid để cài đặt vào máy điện thoại của mình.

- Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần chạy các ứng dụng và bạn sẽ nhận được một màn hình hiện ra có hình biểu tượng quả cầu tiêu đề Attention hiện ra. Tại đây, bạn chú ý đến dòng địa chỉ http://... với một dãy số ở trong dòng nội dung Please connect to the… và ghi nó ra tờ giấy

- Bây giờ, bạn tiến hành sử dụng chiếc máy tính của bạn và truy cập nó vào địa chỉ trang web là địa chỉ URL mà bạn vừa ghi ra giấy.

- Cuối cùng, điều bạn phải làm là sử dụng chuột nhấp vào nút nguồn màu xanh.Bây giờ, bạn có thể chạm vào màn hình điện thoại của mình và có thể điều khiển sự di chuyển con trỏ chuột của máy tính bạn rồi đó. Nếu bạn nhấp một ngón tay lên màn hình điện thoại có nghĩa bạn sử dụng chuột trái, còn nếu cả 2 ngón tay cùng gõ vào nghĩa là bạn sử dụng chuột phải của con chuột rồi đó.


Lưu ý:
 

- Khi hoạt động, Padroid sẽ biến màn hình điện thoại của bạn thành màu đen để nó như là màn hình touchpad của máy tính xách tay nên bạn hãy yên tâm.

- Phiên bản hiện tại mới đang thử nghiệm nên tính năng chưa được nhiều, khi phiên bản chính thức phát hành, bạn sẽ nhận được rất nhiều tính năng sáng giá khác.

- Điện thoại của bạn cần có trang bị kết nối Internet (3G càng tốt) cũng như máy tính có kết nối Internet để hỗ trợ cho việc điều khiển con trỏ này.


Nguyễn Thị Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN