DIFF 2024: Ý - Mỹ và cuộc chiến của hai “gia tộc” pháo hoa có tuổi đời hàng trăm năm

14:43, 13/06/2024

20h tối 15/6, đêm thi thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) sẽ diễn ra với màn so tài giữa hai đội “già gân” Ý và Mỹ. Cùng có tuổi đời hàng trăm năm với kinh nghiệm lão làng, đây được dự đoán là một đêm thi với các màn trình diễn đầy bất ngờ.

Cuộc chiến của hai “già gân”

Là Á quân của DIFF 2023, Công ty pháo hoa Martarello đến từ Ý được thành lập vào năm 1921 và nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất pháo hoa lớn nhất trên thế giới. Trong khi đó, tại Mỹ, Rozzi Fireworks luôn giữ vững vị thế là một trong những công ty hàng đầu lĩnh vực trình diễn pháo hoa trong suốt 125 năm qua, từng sản xuất và thực hiện hơn 300 màn trình diễn pháo hoa từ Cincinnati đến mọi ngóc ngách của thế giới.

Đội Ý đầy hứng khởi chuẩn bị cho màn trình diễn tại DIFF 2024.

Theo bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000: “Chúng tôi sắp xếp Ý và Mỹ cho trận đấu thứ hai vì cả hai đội đều có kinh nghiệm trình diễn pháo hoa từ 4 đến 5 thế hệ, gần 130 năm. Nghĩa là cả ông, cha, con, cháu đều làm việc trong ngành pháo hoa. Vì vậy, cả hai đội đều có hàng trăm năm kinh nghiệm”. Bà tin rằng, hai đội có cùng lịch sử và trình độ để có thể tạo ra một cuộc so găng cân sức cân tài. 

Đội tuyển Ý đã có kinh nghiệm ở Đà Nẵng tại DIFF 2023, với bài học xương máu khi gặp một trận mưa lớn, nước ngập nên rất nhiều pháo hoa không thể sử dụng được. 

Đội Mỹ mang đến cho DIFF 2024 sức mạnh của phái đẹp.

Đối lập với Ý, đây là lần đầu tiên đội Mỹ đến với DIFF. Ngay sau khi xem trận mở màn giữa Việt Nam và Pháp – nhà cựu vô địch, họ đã khẳng định “cần phải làm tốt hơn đêm khai mạc”. Bà Nadia Shakira Wong cho biết: “Tôi nghĩ cả hai đội đều rất muốn trình diễn tốt hơn đội còn lại, và tất cả chúng ta đều có thể mong chờ cuộc đấu pháo rất mạnh mẽ vào thứ Bảy tuần này”. “Đối với Mỹ, tôi cảm thấy họ là đội của phái đẹp. Chúng ta chưa bao giờ có một đội nữ mạnh ở các kỳ DIFF đây. Vì vậy, lần này, đã đến lúc thể hiện sức mạnh của phụ nữ” – Bà Nadia Shakira Wong nói thêm.

Người quyết thắng, kẻ hết mình

Quay trở lại Đà Nẵng sau khi bị lỡ “cúp vàng” tại DIFF 2023, đội Ý cho thấy quyết tâm chiến thắng rất lớn. Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello cho biết: “Chúng tôi đến đây, cố gắng cống hiến hết mình vì muốn vào chung kết để so tài với đội xuất sắc nhất. Năm ngoái, chúng tôi vào tới chung kết nhưng đáng tiếc là Pháp đã thể hiện tốt hơn. Nhưng năm nay, chúng tôi đến đây với nhiều năng lượng hơn, chúng tôi muốn đi đến trận chung kết, và sẽ cố gắng giành chiến thắng một lần nữa”.

Đội Mỹ đang gấp rút chuẩn bị cho đêm thi thứ 2 tại DIFF 2024.

Khác với Ý, Rozzi Fireworks đến DIFF 2024 không nghĩ nhiều đến chiến thắng. Đại diện của đội Mỹ cho biết, họ chưa bao giờ xem chương trình biểu diễn của đội Ý và cũng không biết đội Ý làm gì. “Nhưng tôi không nghĩ về điều đó. Chúng tôi chỉ nghĩ đến việc sẽ làm gì để có màn trình diễn pháo hoa đẹp nhất có thể. Tôi không nghĩ về chiến thắng. Tôi không nghĩ về bất cứ điều gì như vậy. Chúng tôi chỉ cố gắng hết sức để mang đến cho các bạn một màn giải trí thị giác mà bạn nên có”, Nancy Rozzi – Đội trưởng của Rozzi Fireworks nói.

Đội Ý gây sốc và đội Mỹ phức tạp

Theo đại diện của đội Ý, DIFF 2024 sẽ là sân khấu của những sản phẩm mới chưa từng được sử dụng. “Chúng tôi cố gắng tìm kiếm những sản phẩm có chất lượng tốt nhất để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời. Thậm chí, chúng tôi chuẩn bị những sản phẩm chất lượng cực tốt vì chúng tôi muốn bạn sẽ phải sốc khi nhìn thấy nó” - Damiano Baraldo, đội trưởng của Martarello cho biết.

Đội Ý mang đến DIFF 2024 những sản phẩm mới chưa từng được sử dụng trước đây.

Với chủ đề đêm thi thứ 2 “Made of Nature Wisdom - Tuyệt tác thiên nhiên”, đội Ý sẽ thể hiện màu sắc của thiên nhiên cả ban ngày và ban đêm thông qua âm nhạc. Sự hoà quyện giữa màu sắc và âm nhạc sẽ tái hiện các sắc thái của thiên nhiên và môi trường của thành phố - đó là điều khán giả sẽ cảm nhận được khi đến với đêm thi này.

Trong khi đó, theo đại diện của đội Mỹ, họ hi vọng có thể mang đến cho khán giả một màn pháo hoa đẹp mắt, với màn trình diễn vô cùng phức tạp, và mang đến cho mọi người cảm giác về tình đoàn kết đúng với thông điệp của DIFF 2024.

Nancy Rozzi – Đội trưởng của Rozzi Fireworks cho biết: “Âm nhạc là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Vì vậy, âm nhạc cùng với pháo hoa sẽ kể một câu chuyện về thế giới là một nơi phức tạp như nào và có rất nhiều biến thể trong thế giới này. Hy vọng tất cả chúng ta có thể quyết định rằng chúng ta sẽ hòa hợp với nhau trên thế giới này. Vì vậy, bằng cách mang đến cho khán giả một chương trình rất phức tạp về mặt hình ảnh, màn trình diễn của chúng tôi di chuyển liên tục, đi theo nhiều hướng, lên và xuống. Nhưng tất cả đều được đồng bộ. Bạn sẽ được thấy tất cả các biến thể của màu sắc. Đó là loại hình giải trí mà chúng tôi hy vọng bạn sẽ cảm nhận được hoặc hy vọng rằng bạn sẽ thích thú khi xem”.

Ý sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng vô cùng phức tạp tại DIFF 2024.

Rất nhiều hiệu ứng đặc biệt sẽ được tân binh Rozzi Fireworks sử dụng trong đêm thi thứ hai này. “Hãy nhìn xuống, nhìn qua mặt nước và bạn sẽ thấy những điều thực sự mới mẻ” - Nancy Rozzi nói.

Và giờ đây, hãy sẵn sàng chờ đón những điều mới mẻ đầy bất ngờ trong đêm thi thứ 2 của DIFF 2024, tại thành phố bên sông Hàn, cùng một loạt các show diễn và lễ hội sôi động tại các điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, Da Nang Downtown, bãi biển Mỹ Khê… xuyên suốt hè này. 

 

Đêm thi thứ 2 của DIFF 2024 sẽ truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 15/6 trên Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng DRT và 19 đài truyền hình các địa phương khác. Sau đêm thứ 2, các đêm tiếp theo của DIFF 2024 lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Đức – Ba Lan (22/6); Trung Quốc – Phần Lan (29/6), và đêm chung kết sẽ diễn ra vào 13/7.

 PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)