‘Dino đi học’ - bạn đồng hành cho bé từ 4-6 tuổi

Nguyệt Hằng 09:52, 20/07/2020

"Dino Đi học" là ứng dụng giáo trí tiền tiểu học đầu tiên ra đời ở Việt Nam, phát triển, hình thành trên nền tảng "số", tạo môi trường học tập lý tưởng, giúp trẻ phát huy, kích thích, phát triển tự nhiên, hiệu quả, tối đa nhiều vùng trí tuệ, trí thông minh, chất xám, sự sáng tạo ngay từ giai đoạn đầu tiên của hành trang, công cuộc đến trường của các bé.

Chương trình chuẩn trên nền tảng "số"

Ngày 16/7/2020, Công ty CP Truyền thông IRIS (IRIS MEDIA) chính thức tổ chức họp báo cho ra mắt ứng dụng giáo trí tiền tiểu học mang tên “Dino đi học” dành cho lứa tuổi 4-6. Ứng dụng được đánh giá là một trong những phần mềm giáo dục vừa hấp dẫn lại có tính thực tiễn cao khi tiên phong áp dụng khung giáo trình chuẩn của Bộ Giáo dục Đào tạo trên nền tảng gamification hiện đại.

Điểm ưu việt của ứng dụng chính là việc hệ thống được trang bị những báo cáo kết quả học tập chi tiết, cụ thể theo từng môn học giúp phụ huynh theo dõi sát sao quá trình học tập của con dù ở bất kỳ đâu.

Qua ứng dụng, các bé sẽ sớm làm chủ 3 giá trị vàng: kiến thức, kỹ năng toàn diện, cảm hứng học tập. Cụ thể, Dino Đi học sẽ tích hợp 5 môn học cơ bản bao gồm: Anh ngữ; Tiếng Việt; Toán học; Kỹ năng xã hội; Thể chất, tất cả tích hợp thông qua hơn 1.000 bài học phong phú, 10.000 hoạt động học thú vị, kho bài tập sáng tạo, linh hoạt dưới dạng các trò chơi.

Dino Đi học - ứng dụng tiền tiểu học “số” đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 1.

Dino Đi học sẽ tích hợp 5 môn học cơ bản

Đặc biệt với phương pháp "chơi mà học" sẽ gắn cùng nhiều hoạt động tương tác trên nền tảng công nghệ hiện đại (trí tuệ nhân tạo (Al), nhận diện giọng nói, bộ hình ảnh và âm thanh sáng tạo), nhờ đó, các bé dễ dàng lĩnh hội đầy đủ, bài bản các kiến thức, kỹ năng cần thiết, duy trì cảm hứng cho việc học tập lâu dài.

Với môn học tiếng Anh, bé được học khoảng 500 từ vựng, 40 âm vị, 100 truyện tranh - bài hát, 14 chủ đề vui nhộn. Các chương trình giảng dạy được tham chiếu theo chuẩn khung chương trình liên bang Mỹ và chuẩn Hiệp hội WIDA Mỹ, giúp trẻ luôn thích thú, lôi cuốn, dễ dàng phát âm, đánh vần, ghép vần chuẩn xác.

Đối với môn Toán học, ứng dụng cung cấp cho bé nền tảng về số đếm, phép toán cộng, trừ, hình khối, thời gian, đo lường, tăng cường khả năng quan sát, phán đoán, tư duy logic, tư duy về không gian, thời gian. Bé sẽ được học 300 bài hoạt động, 40 chủ đề toán gồm: Số và so sánh số trong phạm vi 10; Thứ tự số trong phạm vi 20; Tách và gộp các số đến 10; Hình phẳng cơ bản; Hình khối cơ bản; Thời gian và cách xem đồng hồ…

Học về tiếng Việt, bé được nhận biết chữ cái, tạo hình chữ cái, tập đánh vần, câu đố, học ghép chữ, luyện dùng từ, những trò chơi phong phú… gồm 500 ngữ liệu, kho tàng (thơ, vè, ca dao…), 350 hoạt động học, 100 âm và vần tiếng Việt, 40 chủ đề.

Với Kỹ năng xã hội, khi học, bé sẽ được trang bị kiến thức về phản xạ nhanh trước những tình huống thực tế như các vệ sinh cá nhân, diệt khuẩn, thoát hiểm, phòng vệ người lạ. Kỹ năng này, tích hợp khoảng 200 hoạt động học (nhạc, video…), 30 chủ đề, bài học (về các tình huống ứng xử nơi công cộng, sử dụng thiết bị điện tử và những hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường…). Tất cả các nội dung học trên luôn được lồng ghép khéo léo qua các câu chuyện dẫn dắt và tình huống giả lập.

Dino Đi học - ứng dụng tiền tiểu học “số” đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 2.

Theo Howard Gardner, con người có 9 loại trí thông minh

Dino Đi học luôn đề cao, coi trọng môn học thể chất, bởi đó là vấn đề sức khỏe con người nên phải đặt lên hàng đầu, do đó ứng dụng giúp trẻ học, thư giãn với các động tác và bài tập thể dục nhẹ nhàng, đảm bảo cho sự phát triển cân bằng giữa hoạt động tư duy và thể chất.

Trẻ được làm quen với 30 hoạt động Yoga và Gym đơn giản mà không cần dụng cụ chuyên dụng và có thể tự luyện tập ở nhà dưới sự theo dõi, hỗ trợ, động viên của người lớn.

Theo Howard Gardner :"Khi trẻ còn nhỏ, chúng ta nên khuyến khích sự phát triển đồng đều". Cũng theo ông, khi cha mẹ và các nhà giáo dục hiểu được trong mỗi đứa trẻ có đủ các Trí Thông minh Đa dạng, chúng ta sẽ biết cách để làm gì để phát triển hơn những thế mạnh của trẻ và phát triển hơn những trí thông minh chưa mạnh. Chúng ta cần có thời gian và kiên trì tạo ra môi trường để trẻ trải nghiệm trí thông minh đa dạng.

Dino Đi học - ứng dụng tiền tiểu học “số” đầu tiên của Việt Nam - Ảnh 3.

Howard Gardner - thiên tài của học thuyết thông minh đa trí tuệ

Cũng nhờ có lý tưởng khoa học, sự nghiên cứu đúng hướng, Howard Gardner đã giải quyết lượng lớn các vấn đề đặt ra trong giáo dục, trong đó có niềm tin về sự tồn tại của một chiều thông minh và tầm quan trọng của IQ. IQ chính là công cụ đáng tin cậy để đánh giá năng lực tinh thần và phân loại học sinh.

Với những quan điểm nổi trội của học thuyết, những nền tảng khoa học logic, Howard Gardner đã nghiên cứu, phát minh luận điểm thuyết thông minh đa trí tuệ của mình để cả thế giới phải ghi nhận, trong đó có Việt Nam. Và chính chương trình dạy học chuẩn trên nền tảng công nghệ hiện đại mang tên "Dino Đi học" sẽ là một hy vọng cho chất lượng tiền tiểu học ngày một nâng cao, phù hợp với công cuộc phát triển chuyển đổi số của Việt Nam.

Nguyệt Hằng (t/h)