HTC One M8 và HTC One mini 2 "đọ" camera

10:48, 05/06/2014

Thoáng nhìn HTC One M8 và One mini 2 không khác nhau nhiều về thiết kế, ngoài sự khác biệt về kích thước. Vật liệu và các chi tiết thiết kế của cả hai là giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất là One mini 2 sở hữu camera thông thường 13 Mpx với duy nhất một đèn flash thay vì camera 4 Mpx UltraPixel với đèn flash kép trên One M8.

Có vẻ như sau khi người dùng phàn nàn nhiều về chất lượng ảnh chụp từ camera công nghệ UltraPixel trên One M8, HTC đã quyết định tạo ra một sự khác biệt khi trang bị cho One mini 2 một camera với độ phân giải cao, tương đương các loại smartphone cao cấp hiện nay. One mini 2 cũng có ứng dụng camera giống như trên One M8, tuy nhiên sự khác biệt lớn giữa camera 4 Mpx UltraPixel trên One M8 và camera “bình thường” 13 Mpx trên One mini 2 và điều này tất nhiên sẽ quyết định nhiều đến chất lượng ảnh chụp của hai máy trong thử nghiệm dưới đây.


Trong bài kiểm tra ảnh chụp thực tế, ở nhiều điều kiện chụp khác nhau. Rõ ràng, One mini 2 thực sự cho kết quả tốt hơn trong nhiều tình huống. Độ tương phản và độ sắc nét thường phong phú và chi tiết hơn, ảnh chụp ở chế độ HDR cũng được xử lý tốt và tỉ lệ nhiễu trên ảnh đã được cải thiện hơn so với trên "đàn anh" của mình. Công nghệ UltraPixel trên One M8 được cho là chỉ có chất lượng ảnh trung bình và thực tế cũng không được đánh giá cao.

Ảnh chụp so sánh dưới đây (ảnh chụp HTC One mini 2 ở trên và HTC One M8 ở dưới) sẽ giúp bạn nhìn nhận khách quan nhất về chất lượng ảnh chụp của cả hai máy.

Ảnh chụp HDR ở trên của One mini 2 nhìn tốt hơn

Ảnh chụp từ camera của HTC One mini 2 ở trên có độ tương phản và màu sắc đầy đủ hơn

Ảnh chụp từ camera của HTC One mini 2 ở trên nhìn tổng thể tốt hơn trong điều kiện ánh sáng đầy đủ

Ảnh chụp từ One M8 có thể phóng to gần hơn độ phân giải  không cao. Điều này có nghĩa là One mini 2 có thể chụp chi tiết hơn, vì vậy không có chiến thắng thực sự rõ ràng ở đây. 

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu 

Kết

Từ kết quả ảnh chụp so sánh ở trên cho thấy, One mini 2 đã vượt qua One M8 trong nhiều tình huống. Đây là điều khá ngạc nhiên, bởi One mini 2 rõ ràng thuộc phân khúc thấp hơn so với One M8. Mặc dù là số megapixel không phải quyết định tất cả mọi thứ, nhưng thực tế là công nghệ UltraPixel đã không thật sự tốt như những gì HTC quảng cáo. Tất nhiên không thể phủ nhận camera của One M8 có góc nhìn rộng lớn và có khả năng thu sáng trong điều kiện tối tốt hơn cùng với tốc độ chụp, xử lý ảnh nhanh hơn nhiều so với One mini 2.

Hoàng Hải