Đoàn công tác Chính phủ do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn làm việc với UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế

16:12, 13/10/2023

Tiếp theo chương trình công tác thực hiện Quyết định số 435/QĐ-TTg ngày 24/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ, sáng ngày 13/10/2023, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có đại diện một số Bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan của Bộ TT&TT.

Về đại diện lãnh đạo các địa phương, có: Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo các tỉnh báo cáo với Đoàn công tác về số lượng kiến nghị liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu đã gửi đến các Bộ, ngành Trung ương. Trong đó, có những vấn đề đã được trả lời mà địa phương muốn tìm hiểu sâu thêm cũng như những vấn đề đang được các cơ quan Trung ương xem xét, trả lời, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã lưu ý:

Có nhiều kiến nghị liên quan đến các vấn đề mang tính thể chế, đòi hỏi phải điều chỉnh trong luật thì các Bộ, ngành không thể trả lời nhanh và ngay được. Chẳng hạn như, vấn đề của tỉnh Quảng Trị nêu về quản lý và sử dụng đất đai không thể trả lời ngay được vì dự thảo Luật đất đai sắp được trình Quốc hội tháng 11 sắp tới để thông qua. Luật được thông qua mới giải quyết được các vấn đề địa phương đang gặp vướng, gặp khó.

Đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường trả lời kiến nghị của các tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ, chỉ trong phạm vi một cuộc họp trực tuyến như hôm nay không thể nào các Bộ, ngành Trung ương trả lời được tất cả các kiến nghị một cách thoả đáng. Một số kiến nghị thậm chí còn nêu không rõ vấn đề, gây khó khăn cho các Bộ, ngành trong việc giải đáp.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị nêu kiến nghị với các Bộ, ngành.

Sau buổi làm việc hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo ba tỉnh tổ chức họp nội bộ, xác định thật rõ các vấn đề, vấn đề nào chưa được giải quyết, vấn đề nào đã được giải đáp nhưng chưa hài lòng, đồng thời, chia nhóm các vấn đề, nhóm nào liên quan đến luật, nghị định, thông tư hay hướng dẫn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giao Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long phối hợp với đại diện các Bộ, ngành tổ chức làm việc trực tiếp với từng tỉnh, làm rõ từng vấn đề để cùng có hướng giải quyết.

Theo Cổng TTĐT Bộ TT&TT

(https://mic.gov.vn/mic_2020/Pages/TinTuc/160606/doan-cong-tac-Chinh-phu-do-Bo-truong-Nguyen-Manh-Hung-lam-Truong-doan-lam-viec-voi-UBND-cac-tinh-Quang-Binh--Quang-Tri-va-Thua-Thien-Hue.html)