Đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

18:51, 25/07/2024

Sáng 25/7, Đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh làm trưởng đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động. Trong niềm tiếc thương sâu sắc, từ sáng sớm, các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã tập trung tại khu vực Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội) dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đã có nhiều công lao to lớn, đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam gồm có các thành viên đại diện: Đảng đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam khoá VIII; Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khóa VIII; Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khóa VII; Đảng ủy Liên hiệp Hội Việt Nam; Hội ngành theo khối thi đua; Các tổ chức Khoa học công nghệ, đơn vị trực thuộc; một số cán bộ chủ chốt cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam. Trong niềm tiếc thương vô hạn, thay mặt Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Linh viết trong sổ tang:

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Namđội ngũ trí thứckhoa học và công nghệvô cùng thương tiếc trước sự ra đi của Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một Nhà lãnh đạo kiệt xuất, một trí thức tiêu biểu,trọn đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ luôn khắc ghi sựquan tâm lãnh đạo, chỉ đạo,sựghi nhận và động viên của Đồng chí. Đồng chíđãkhẳng định:Tầng lớp trí thức là hiền tài, nguyên khí của quốc gia, những người làm hưng thịnh cho đất nước; làm rạng rỡ cho dân tộc và vẻ vang cho giống nòi!

Trong giờ phút lắng đọng này, Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ nguyện xứng đáng với sự tin tưởng và làm theo những lời căn dặn của Đồng chí Tổng Bí thư.

Xin gửi đến gia quyến Đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất!

Xin kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Đồng chí!

Xin vĩnh biệt Đồng chí!..”

Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam - Phạm Ngọc Linh (người đứng giữa hàng đầu) làm trưởng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam.

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đến đội ngũ trí thức nước nhà, trong đó có đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Liên hiệp Hội Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm huyết lãnh đạo công tác vận động, tập hợp và xây dựng đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, có nhiều chỉ đạo giúp các ngành, các cấp, các địa phương xác định rõ quan điểm, mục tiêu, định hướng công tác vận động đội ngũ trí thức.

Trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã luôn dành tình cảm gần gũi, sâu sắc thể hiện qua hai lần đến thăm, trực tiếp lắng nghe tâm tư nguyện vọng và có những bài phát biểu quan trọng với đối với đội ngũ trí thức Liên hiệp Hội Việt Nam. Tình cảm sâu sắc và sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng bí thư đã tạo động lực mãnh liệt cho đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nước nhà không ngừng nỗ lực thực hiện sứ mệnh phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân và sẽ trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Liên hiệp Hội Việt Nam trong thời gian tới, để Liên hiệp Hội Việt Nam đóng góp nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển Đất nước, xứng đáng với niềm tự hào và sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ tang, từ 18h ngày 25/7, Nhân dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tất cả cán bộ, người dân đến viếng Tổng Bí thư sẽ được xác minh danh tính qua hai cách: Dùng thẻ căn cước công dân có gắn chip quét qua máy QR code hoặc đăng ký qua ứng dụng VNeID.

Sau khi hoàn tất thủ tục, người dân sẽ tuân theo sắp xếp của bộ phận an ninh để vào viếng.

Ngoài ra, người dân còn có thể gửi lời chia buồn tới gia đình Tổng Bí thư qua ứng dụng VNeID. Tất cả những dữ liệu này sẽ được tập hợp tại Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (C06).

Theo Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường

https://kinhtemoitruong.vn/doan-lien-hiep-cac-hoi-khoa-hoc-va-ky-thuat-viet-nam-vieng-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-90821.html