Doanh nghiệp Đài Loan rầm rộ tham gia Sài Gòn Autotech Show 11

10:14, 29/05/2015

Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) tiếp tục góp mắt tại Triển lãm quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 (Sài Gòn Autotech Show lần thứ 11) để giới thiệu các thương hiệu của Đài Loan từ 28 – 31/5/2015, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. HCM).

Trong số gần 300 thương hiệu góp mặt trong Autotech Show lần này, có 54 thương hiệu lớn đến từ Đài Loan. Đài Loan có chuỗi cung ứng linh kiện phụ kiện xe hơi hoàn chỉnh, đã xây dựng được một mạng lưới cung ứng tập trung cao độ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có xu hướng liên kết và hợp tác với nhau.  

Nền công nghiệp này có những đặc điểm riêng, chẳng hạn như mối quan hệ khăng khít giữa các doanh nghiệp trong mạng lưới và hệ thống nhà xưởng. Điều này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kế hoạch sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm cũng như hạ thấp tối đa chi phí sản xuất. Hiện tại đang có 2.800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.

Ngành Công Nghiệp Phụ Tùng Ô Tô Đài Loan chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trên toàn thế giới, nhờ sự tập trung trong việc liên tục phát triển những sản phẩm mới ứng dụng những công nghệ mới từ những ngành công nghiệp khác. Đài Loan cũng tận dụng lợi thế trong các ngành nghề điện tử của mình để tập trung khai thác phát triên trong ngành viễn thông lân cận.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp Hội Chế Tạo Phương Tiện Giao Thông Đài Loan, doanh thu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2014 đạt 6,6 tỉ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2013. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với 40,79% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

Bảo Nguyễn