Doanh số toàn cầu tháng 4 của Toyota tăng nhờ nhu cầu mạnh hơn ở Nhật Bản, Trung Quốc

17:50, 30/05/2023

Doanh số bán hàng toàn cầu của Toyota Motor Corp đã tăng gần 5% trong tháng 4 so với một năm trước đó, nhờ nhu cầu mạnh hơn đối với xe hybrid và xe chạy bằng xăng ở Nhật Bản và Trung Quốc.

Logo Toyota - Ảnh: Reuters.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng báo cáo doanh số bán xe điện chạy bằng pin (EV) ở nước ngoài tốt hơn, nâng tổng số xe chạy bằng pin mà hãng bán ra trong 4 tháng đầu năm cao hơn mức của năm ngoái.

Toyota trong tháng 4 đã bán được 800.863 xe trên toàn cầu, bao gồm cả thương hiệu sang trọng Lexus, tăng 4,9% so với cùng tháng năm ngoái khi doanh số bán hàng bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng thiếu hụt nguồn cung phụ tùng do đại dịch gây ra.

Doanh số bán xe hybrid như Prius mới tại Nhật Bản đã tăng mạnh 59,2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ chiếm hơn một nửa trong số 125.326 xe được bán tại thị trường nội địa của công ty vào tháng trước, vượt xa mức tăng 21,5% trong tổng doanh số bán xe nội địa của hãng. .

Tại Trung Quốc, Toyota đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng tăng 46,3% lên 162.554 chiếc trong tháng 4 so với cùng tháng năm trước, phục hồi sau đợt ảnh hưởng liên quan đến đại dịch của năm trước.

Vào tháng 4, nhà sản xuất ô tô này đã bán được 8.584 chiếc EV chạy pin trên toàn thế giới, bao gồm cả thương hiệu Lexus, lần đầu tiên chiếm hơn 1% doanh số bán hàng toàn cầu trong một tháng.

Điều đó đã nâng tổng số xe chạy bằng pin mà công ty bán được từ tháng 1 đến tháng 4 lên 26.057 chiếc, cao hơn so với 24.466 chiếc EV chạy bằng pin mà công ty đã bán vào năm 2022.

Thành Nam/Theo Reuters