Doanh thu kỷ lục của TikTok

08:02, 26/07/2025

Theo báo cáo Báo cáo ứng dụng TikTok do Kinh doanh ứng dụng công bố, doanh thu của TikTok năm 2024 tăng 42,8% so với cùng kỳ và đạt 23 tỷ USD. Nhờ đó, TikTok đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành ứng dụng mạng xã hội có doanh thu lớn thứ tư toàn cầu (sau Facebook, Instagram và YouTube).

Báo cáo chỉ ra rằng mặc dù dù tăng lợi nhuận ròng và biên lợi nhuận của công ty mẹ ByteDance năm 2024 có dấu hiệu chữ lại, nhưng doanh thu từ động hoạt động quốc tế (chủ yếu do TikTok đóng góp) vẫn tăng trưởng mạnh tới 63% trong cùng kỳ, sử dụng 1/4 tổng doanh thu của ByteDance- mức cao nhất từ trước đến nay.

Về cấu hình cơ sở kinh doanh của TikTok, quảng cáo thương mại vẫn là động lực tăng trưởng chính, ngoài ra, mảng thương mại điện tử TikTok Shop cũng là nguồn thu quan trọng.

Tổng giá trị hành động hóa giao dịch trên TikTok vượt quá 30 tỷ USD, trong đó khu vực Đông Nam Á đang là động lực tăng trưởng chủ yếu.

Về phương diện người dùng và thị trường khu vực, mặc định TikTok dù phải đối mặt với sự bất chấp tại thị trường Mỹ nhưng số lượng người dùng tại đây không giảm, đồng thời quy định một số người dùng toàn cầu vẫn tiếp tục tăng.

TikTok là một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video ngắn cho phép người dùng tạo, chỉnh sửa và đăng tải các video có độ dài từ vài giây đến vài phút, thường kèm theo âm nhạc, hiệu ứng đặc biệt, giúp cá nhân hóa nội dung theo thói quen xem của mỗi người dùng.

Hiện ứng dụng có mặt tại hơn 150 quốc gia, hỗ trợ hơn 75 ngôn ngữ. Tính đến năm 2024 đã có hơn 1,5 tỷ lệ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây là nền tảng ưa thích của giới trẻ và cũng là ngày hấp dẫn hơn đối với các thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung và thương mại điện tử.