Đội SPK-Fury (HCMUTE) xuất sắc giành ngôi vị quán quân Cuộc thi MECA 2023

11:27, 17/07/2023

Sáng 15/7/2023 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội diễn ra Cuộc thi Chung kết MECA 2023. Cuộc thi nhằm hỗ trợ Sinh viên các Trường Đại học tại Việt Nam có cơ hội tiếp cận các thiết bị hiện đại và tiên tiến mang thương hiệu Mitsubishi Electric, do Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam trực tiếp nhập khẩu và phân phối trên thị trường Việt Nam.

MECA 2023 là cuộc thi mang tính chuyên môn cao do Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam là nhà tài trợ duy nhất.

Vòng chung kết, với sự tham gia của 18 đội thi, chọn ra 6 đội xuất sắc nhất tham gia thi đấu, các đội sẽ tự thiết kế và thi công một mô hình dự án thực tế, sử dụng các thiết bị của Mitsubishi Electric do ban tổ chức cung cấp. Dự án hoàn thành trong thời gian quy định, và sẽ được ban giám khảo đánh giá dựa trên các tiêu chí như tính sáng tạo, khả năng ứng dụng trong thực tế, mức độ phức tạp của mô hình, giải pháp kỹ thuật và tự động hóa thông minh, giải pháp bảo vệ môi trường, và độ chính xác, tính ổn định khi mô hình hoạt động.

Đội SPK-FURY của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đoạt giải nhất cuộc thi MECA 2023 với đề tài “Hệ thống ly tâm máu và chiết xuất plasma”. Ảnh Thanh Nga

Vượt qua 18 đội xuất sắc có mặt tại vòng chung kết, Đội SPK-FURY của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM đã đoạt giải nhất cuộc thi MECA 2023 với đề tài “Hệ thống ly tâm máu và chiết xuất plasma”.

Hai giải Nhì thuộc về đội Corba Team – ĐH Công nghiệp TP. HCM  với đề tài “Hệ thống lắp ráp sản phẩm tự động” và đội ED.Tech – ĐH Công nghệ TP. HCM với đề tài “Application of GOT MOBILE – NETWORK for controlling and monitoring of automatic packaging machine system”.

Và 3 giải Ba được trao cho 3 đội:

  • MEG của ĐH Bách khoa Hà Nội với đề tài “Thiết kế, điều khiển máy cắt kính đa hình tự động với PLC và điều khiển chuyển động Mitsubishi”

  • 3TQ của ĐH Trà Vinh với đề tài “Máy tách vỏ tôm khô và đóng gói tự động”

  • FEE Automation của ĐH Công nghiệp Hà Nội với chủ đề “Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý vận hành và điều khiển kho chứa thông minh”

4 đội còn lại đạt các giải như:

  • UTC GC của ĐH Giao thông vận tải với đề tài “Thiết kế và chế tạo mô hình hệ thống kho lưu trữ thông minh sử dụng PLC FX5U” đạt giải Trình bày xuất sắc

  • Equation của ĐH Cần Thơ với đề tài “Yacht balancing system” Đạt giải Giải pháp thông minh

  • 20TDH của ĐH Bách khoa Đà Nẵng với đề tài “Thiết kế hệ thống điều khiển và giám sát mô hình hệ thống flying shear” đạt giải Đội trẻ tiềm năng

  • SKH1 của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên với đề tài “Hệ thống cấp thuốc tự động” đạt giải Thiết kế ấn tượng.

Tại Cuộc thi MECA 2023, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam luôn tạo điều kiện tối đa để hỗ trợ sinh viên các trường trong quá trình hiện thực hoá ý tưởng của mình, đây cũng là cơ hội để sinh viên được học hỏi, chia sẻ và nâng cao kỹ năng, vun bồi học thuật vô cùng bổ ích. Hơn thế nữa, MECA 2023 cung cấp cơ hội tuyệt vời cho sinh viên các trường đại học tại Việt Nam nâng cao kỹ năng thực hành, giao lưu kiến thức và tìm kiếm định hướng cho sự nghiệp tương lai.

Một số hình ảnh tại cuộc thi chung kết MECA 2023:

      

UTC GC của ĐH Giao thông vận tải với đề tài “Thiết kế và chế tạo mô hình hệ thống kho lưu trữ thông minh sử dụng PLC FX5U” đạt giải Trình bày xuất sắc.

Theo vnautomate.net

(https://vnautomate.net/doi-spk-fury-hcmute-xuat-sac-gianh-ngoi-vi-quan-quan-cuoc-thi-meca-2023.html)