Đối tác của VinFast chuyển 11 đại lý từ bán xe xăng sang xe điện, sẽ mở sang cả nước ngoài

13:27, 07/08/2024

Làn sóng chuyển hướng từ kinh doanh xe xăng sang xe điện đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trên thị trường khi mới đây, một nhà phân phối lớn đã quyết định chuyển đổi 11 showroom từ bán xe xăng sang xe điện VinFast. Showroom đầu tiên vừa chính thức khai trương tại Yên Bái.

Showroom VinFast tại Yên Bái. 

Cụ thể, ngày 31/7/2024, showroom VinFast đầu tiên của HBC Bình Minh đã chính thức khai trương tại Thôn Tiên Phú, Xã Văn Phú, Thành Phố Yên Bái, Tỉnh Yên Bái, hoà cùng mạng lưới showrooom của VinFast phục vụ cho khách hàng trong tỉnh và khu vực Tây Bắc Bộ.

Được biết, showroom VinFast của HBC Bình Minh tại Yên Bái được chuyển đổi từ một cơ sở kinh doanh của một thương hiệu ô tô Hàn Quốc. Sau khi chuyển đổi sang kinh doanh ô tô điện, showroom mới được đầu tư khang trang, hiện đại, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng với ô tô, xe máy điện VinFast, bao gồm: trưng bày, mua bán, sửa chữa, bảo dưỡng, làm mới…

Dải sản phẩm ô tô điện đa dạng được trưng bày tại Showroom VinFast Yên Bái.

Đội ngũ bán hàng, kỹ thuật viên tại showroom được các chuyên gia từ VinFast trực tiếp đào tạo chuyên sâu, đảm bảo tay nghề và chuẩn mực dịch vụ trên toàn mạng lưới của VinFast trong giao dịch với khách hàng.

Người dùng quan tâm đến ô tô điện VinFast được đội ngũ bán hàng, kỹ thuật viên tận tình trực tiếp tư vấn.  

Xưởng dịch vụ được trang bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất, phòng sơn được trang bị công nghệ tiên tiến để đảm bảo chất lượng sơn đồng bộ như khi xuất xưởng.

Với quy mô lớn, showroom của HBC Bình Minh tại Yên Bái có thể phục vụ và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng tại khu vực mà không cần di chuyển xa.

Ông Lê Quốc Đông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh cho biết, ngay trong năm 2024, HBC Bình Minh sẽ chuyển đổi và khai trương mới 11 showroom kinh doanh xe VinFast tại 11 tỉnh, thành phố tại cả miền Bắc và miền Nam.

Đặc biệt, ngay trong quý 1 năm 2025, HBC Bình Minh dự kiến sẽ khai trương thêm hai cơ sở kinh doanh xe VinFast tại các thị trường nước ngoài là Indonesia và Ấn Độ.

Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược giữa VinFast và HBC Bình Minh.  

Với kinh nghiệm kinh doanh ô tô hơn 30 năm, ông Lê Quốc Đông - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư HBC Bình Minh cho rằng, việc dừng bán xe hãng khác và chuyển sang làm nhà phân phối của VinFast có thể mang lại lợi ích kinh doanh lớn hơn. Ngoài ra việc chuyển hướng sang xe điện VinFast cũng phù hợp với hướng đi mới của thị trường, mang lại cơ hội mở rộng thị phần.

Lãnh đạo HBC Bình Minh đánh giá chỉ trong vòng 3-5 năm tới, thị trường Việt Nam sẽ chứng kiến làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ ô tô xăng sang ô tô điện. “Chúng tôi xác định đây là thời điểm chín muồi để chuyển đổi mô hình kinh doanh, bởi chỉ khoảng 3 năm nữa, gần như sẽ chỉ có các đại lý ô tô điện tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận”, ông Đông nói.

Hình ảnh khang trang phía bên ngoài của Showroom VinFast Yên Bái.

HBC Bình Minh là một trong những doanh nghiệp mở đường cho xu hướng các nhà phân phối chuyển đổi từ bán xe xăng sang xe điện VinFast. Dự kiến, trong thời gian tới, làn sóng chuyển đổi sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn với nhiều doanh nghiệp đang bán xe xăng các hãng nước ngoài sẽ chuyển đổi sang kinh doanh xe điện VinFast.

Với 11 showroom mới của HBC Bình Minh và sự tham gia mạnh mẽ của các đối tác, dự kiến đến cuối năm 2024, hệ thống showroom, nhà phân phối của VinFast sẽ được mở rộng lên tới gần 100 cơ sở.

PV (Theo Tạp chí Tin học và Đời sống)