Đông Á chiếm 41% doanh số thương mại điện tử toàn cầu

11:03, 08/09/2024

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường thương mại điện tử bán lẻ hàng đầu trong khu vực. Theo Euromonitor International, Đông Á hiện chiếm hơn 41% doanh số bán hàng trực tuyến toàn cầu, trở thành khu vực quan trọng đối với các nhà bán lẻ.

Thị trường thương mại điện tử ở Đông Á đang cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, và hiện đang chiếm gần 90% doanh số thương mại điện tử tại khu vực châu Á.

Năm 2023, Đông Á chiếm 89% doanh số thương mại điện tử của châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Trung Quốc dẫn đầu, tiếp theo là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Sự thống trị này dự kiến ​​sẽ tiếp tục khi khu vực này được dự đoán sẽ nắm giữ 85% thị trường thương mại điện tử Châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2028.

Bất chấp sự trưởng thành của các thị trường này, các thương hiệu mới nổi đang tìm cách phá vỡ hiện trạng. Các nền tảng như Douyin Marketplace ở Trung Quốc và @Cosme ở Nhật Bản đang vượt qua tốc độ tăng trưởng của thị trường bằng các chiến lược sáng tạo. Sự tích hợp của Douyin với phương tiện truyền thông xã hội và phát trực tiếp đã biến nó thành một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ.

Các thương hiệu nhỏ cũng được hưởng lợi từ thương mại điện tử, sử dụng nó để tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thách thức các đối thủ đã thành danh.

Tại Trung Quốc, thương hiệu sô cô la Nuo Fan đã tăng doanh số trực tuyến lên 7% vào năm 2023, trong khi thương hiệu sữa chua Greek Day của Hàn Quốc chứng kiến ​​doanh số thương mại điện tử tăng 26%, ngay cả khi các danh mục chung đều giảm.

Chỉ số thống trị kỹ thuật số nêu bật những cơ hội này, cho thấy điểm số thấp hơn của Trung Quốc là 5,1 cho thấy không gian trực tuyến cạnh tranh vẫn còn nhiều dư địa cho tăng trưởng. Các thương hiệu như Proya đã tận dụng điều này, đạt được mức tăng trưởng thương mại điện tử hơn 80% thông qua quan hệ đối tác chiến lược với các nền tảng như Tmall.